NT ขนทัพบริการคลาวด์ ร่วมกับ AWS เดินสายโรดโชว์เสริมความเชื่อมั่นลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที (NT) พาร์ทเนอร์ในระดับ Advanced Tier ของ Amazon Web Service (AWS) ร่วมมือกับ AWS จัดทีมผู้เชี่ยวชาญนำเสนอคลาวด์โซลูชั่นครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลภาคธุรกิจทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เพื่อสร้างความเข้าใจและให้คำแนะนำในการใช้บริการด้านคลาวด์ของ AWS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจพร้อมให้บริการกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และนโยบาย Cloud First

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดิจิทัล NT กล่าวว่า “ปัจจุบันองค์กรต่างๆ มีการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวของระบบงานของหน่วยงานมากขึ้น โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา NT ได้ให้บริการคลาวด์ในรูปแบบต่างๆ ทั้ง Private Cloud, Public Cloud และ Hybrid Cloud กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่า 1,700 หน่วยงาน และเป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์กลางภาครัฐ (Government Data Center and Cloud services หรือ GDCC) ทำให้ NT มีความพร้อมในการสนับสนุนภาครัฐขับเคลื่อนนโยบาย Cloud First Policy”

ดร.วงกต กล่าวเสริมว่า “ในด้านการให้บริการร่วมกับ AWS นั้น NT เป็น partner ระดับ Advanced Tier ของ AWS ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ public sector ในประเทศไทย ทำให้ NT สามารถทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีม AWS เพื่อให้บริการกับลูกค้าทั้งในด้านการออกแบบโซลูชั่น ให้คำปรึกษา ติดตั้ง พัฒนาระบบ และการจัดอบรม โดย NT ได้พัฒนาบริการใหม่ๆ บน AWS อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดให้บริการ Content Website Platform ที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างเว็บไซต์ที่มีความปลอดภัยทางไซเบอร์สูงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ในการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ บริการ Content Website Platform จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถประหยัดเวลาและทรัพยากรในการสร้างเว็บไซต์ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับสากล ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ดีขึ้นให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งหน่วยงานสามารถมุ่งเน้นที่การพัฒนาเนื้อหาบนเว็บไซต์ โดยมีทีมงาน NT และ AWS ช่วยดูแลทางเทคนิค”

นอกจากการเป็นพันธมิตรด้านการให้บริการ public cloud กับ AWS แล้ว NT ยังเป็นผู้ให้บริการ Direct connect เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลตรงจากลูกค้าไปยังระบบคลาวด์ของ AWS ผ่านวงจรข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงเฉพาะสำหรับแต่ละหน่วยงาน และบริการ Outposts ซึ่งเป็นระบบคลาวด์รูปแบบพิเศษของ AWS ที่รองรับการจัดเก็บข้อมูลในประเทศไทย

กิจกรรมโรดโชว์ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 และที่จังหวัดชลบุรีในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2567 ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top