SINGER โชว์แกร่งคืนเงินหุ้นกู้ระยะสั้น 400 ลบ.ตามกำหนด ยันสำรองเงินพร้อมจ่ายทุกชุด

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทชำระหุ้นกู้คืนที่ได้ออกและเสนอหุ้นกู้ระยะสั้นที่มีประกันครั้งที่ 1/2567 วงเงิน 400 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 17 กันยายน 2567 โดยบริษัทได้ชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ SINGER เตรียมเงินสำรองที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 24 กันยายนนี้ จำนวนเงิน 2,000 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยด้วยเช่นกัน และคงเหลือหุ้นกู้ล็อตสุดท้ายที่จะครบกำหนดในไตรมาส 1/68 ทำให้ภาพรวมต้นทุนการเงินลดลง และความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้นตามลำดับ

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท ที่มุ่งเน้นการทำธุรกิจ Lock Phone จากการปล่อยสินเชื่อโทรศัพท์มือถือ ผ่าน SG Finance+ ภายใต้ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC (บริษัทย่อย) เห็นได้ว่า แนวโน้มเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ให้ผลตอบแทนดี มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด สามารถควบคุมความเสี่ยง มีหนี้เสีย (NPL) อยู่ในระดับที่ต่ำมาก มีความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้น และ D/E ต่ำลง

ในด้าน SINGER มุ่งเน้นการต่อยอด โดยนำสินเชื่อ SG Finance+ มาช่วยขยายเครือข่ายการขาย ลดกระบวนการขั้นตอนการทำเอกสาร ลดปริมาณการใช้กระดาษ เพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ ตั้งแต่กระบวนการขอสินเชื่อ การพิจารณา และการอนุมัติ ด้วยแพลตฟอร์มที่ทันสมัย ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทฯ ได้ขยายพอร์ตจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ามัลติแบรนด์ รวมทั้ง นำแคมเปญ Lock มาใช้ในสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เริ่มต้นที่กลุ่มโทรทัศน์ และกำลังเพิ่มไปยังกลุ่มเครื่องซักผ้า และจักรยานไฟฟ้า สะท้อนการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ SINGER สเกลได้ และขยายเครือข่ายผ่านสาขาและพาร์ทเนอร์ของ SINGER ช่วยขยายการเติบโตของธุรกิจ ด้วยความเสี่ยงที่รัดกุม

นอกจากนี้ การขยาย Multi-Channel Network กับครีเอเตอร์ชั้นนำ ภายหลังจากกลุ่มเจมาร์ทจับมือกับ VEGA Creator หรือ ตี๋โอ ผู้สร้างปรากฏการณ์ทำ Live Commerce ของเมืองไทย รับกระแสการซื้อสินค้าผ่าน Social Media Platform ซึ่ง SINGER ก็เข้ามาร่วมโครงการนี้ด้วย เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการด้วยช่องทางที่มีประสิทธิภาพ และต้นทุนต่ำ ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 4

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top