กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ ช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ผ่อนผันชำระหนี้ผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน สามารถขอผ่อนผันชำระหนี้ได้โดยไม่เสียเบี้ยปรับ หลักเกณฑ์และเงื่อนไขเป็นไปตามที่กองทุนฯ กำหนด

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยใน จ.เชียงราย และพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก กองทุนฯ ขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้กู้ยืมเงิน และผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว

โดยสำหรับผู้กู้ยืมที่ประสบภัยพิบัติ อุทกภัยหรือจากภัยธรรมชาติอื่นๆ สามารถขอผ่อนผันชำระหนี้ได้ไม่เกิน 2 คราว ๆ ละไม่เกิน 1 ปี รวมระยะเวลาแล้วไม่เกิน 2 ปี โดยช่วงเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน ผู้กู้ยืมไม่ต้องชำระหนี้เงินต้น ดอกเบี้ย และจะยกเว้นเบี้ยปรับ หรือค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ที่เกิดขึ้นในระหว่างเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน

ทั้งนี้ ผู้กู้ยืมที่ประสงค์ขอผ่อนผันการชำระหนี้ ต้องไม่มียอดค้างชำระ

“กยศ. ขอส่งกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ให้มีความปลอดภัย และขอให้ผ่านพ้นอุทกภัยในครั้งนี้โดยเร็ว” ผู้จัดการ กยศ. ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top