“อินดิเท็กซ์” บริษัทแม่ Zara เผยยอดขายส.ค.โตแกร่ง ชดเชยครึ่งปีแรกชะลอตัว

อินดิเท็กซ์ (Inditex) ยักษ์ใหญ่วงการแฟชันสัญชาติสเปน เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง ซาร่า (Zara) เปิดเผยว่า ยอดขายเสื้อผ้าคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวดีดตัวขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยยอดขายที่ชะลอตัวในช่วงครึ่งแรกของปี

รายงานระบุว่า ยอดขายของอินดิเท็กซ์ในช่วงวันที่ 1 ส.ค. – 8 ก.ย. เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 10% จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น 7.2% ซึ่งเติบโตน้อยกว่าปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี แม้ยอดขายช่วงครึ่งปีแรกชะลอตัว แต่ยังคงสอดคล้องกับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่มองว่าบรรดาผู้ค้าปลีกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในยุโรปจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสภาพอากาศในช่วงต้นฤดูร้อนที่เปียกชื้นกว่าที่คาดไว้

แม้เผชิญกับอุปสรรคหลายประการในเดือนมิ.ย. แต่อินดิเท็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกแฟชันรายใหญ่ที่สุดของโลก ยังคงมีกำไร 2.8 พันล้านยูโร (3.09 พันล้านดอลลาร์) และยอดขาย 1.81 หมื่นล้านยูโรในช่วงครึ่งปีแรกที่สิ้นสุดในเดือนก.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์จากโพลสำรวจของแอลเอสอีจี (LSEG) คาดการณ์ไว้ว่า บริษัทจะมีกำไรอยู่ที่ 2.77 พันล้านยูโร จากยอดขายที่ 1.8 หมื่นล้านยูโรในช่วงดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อินดิเท็กซ์กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อก้าวนำคู่แข่งอย่าง เอชแอนด์เอ็ม (H&M) จากสวีเดน และชีอิน (Shein) จากจีน ด้วยการลงทุนด้านโลจิสติกส์และเทคโนโลยีเพื่อส่งมอบเทรนด์แฟชันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งพยายามขึ้นราคาสินค้าในชีวิตประจำวันให้น้อยที่สุด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top