อโกด้า (Agoda) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่อยากกลับไปเยือนซ้ำ (Return Visitor Ranking) ผลปรากฏว่า ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทย ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด
ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า นักท่องเที่ยว 75% กลับไปเที่ยวซ้ำหากเคยไปแล้วชอบ โดยมากกว่าครึ่งของนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวที่เดิมซ้ำ 1-3 ครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยว 23% กลับไปเที่ยวซ้ำอย่างน้อย 10 ครั้งในช่วงเวลาเดียวกัน
สำหรับปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องการเที่ยวซ้ำนั้น การผจญภัย (27%) เป็นจุดประสงค์หลัก ขณะที่ 26% เลือกไปเที่ยวเพราะอาหารอร่อย และ 23% ต้องการพบปะครอบครัว/เพื่อนฝูง
ขณะเดียวกัน ปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องการกลับไปเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทยอีกนั้น เกือบครึ่งหนึ่งระบุว่าเป็นเพราะ “ความสะดวกสบายในการเดินทาง” (44%) ตามมาด้วยอาหารท้องถิ่น (42%) ทำเลที่ตั้งสะดวก (30%) ความปลอดภัยและความสะอาด (26%) ปิดท้ายด้วยความคุ้มค่าและประสบการณ์ที่ดีในครั้งก่อน (25%)
ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเจาะจงนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย พบว่า ญี่ปุ่น ไทย และเวียดนาม ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเอเชียอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด โดย “ความสะดวกสบายในการเดินทาง” คือเหตุผลอันดับหนึ่ง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 67)
Tags: Agoda, ท่องเที่ยว, นักท่องเที่ยว, อโกด้า