เลือกตั้งสหรัฐฯ: ผู้บริหารบริษัทกว่า 90 รายสนับสนุน “แฮร์ริส” เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกว่า 90 ราย รวมถึงซีอีโอของเยลป์ (Yelp) และโชบานิ (Chobani) ตลอดจนอดีตซีอีโอของเป๊ปซี่โค (PepsiCo), ฟอร์ด มอเตอร์ โค (Ford Motor Co) และยาฮู! (Yahoo!) ร่วมให้การรับรอง คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในจดหมายที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ (6 ก.ย.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มดังกล่าวซึ่งรวมถึงผู้บริหารระดับสูงด้านกีฬาและการลงทุนกล่าวว่า พวกเขามั่นใจว่า แฮร์ริสจากพรรคเดโมแครต ซึ่งจะแข่งขันกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 5 พ.ย.นั้น จะยังคงเสริมสร้างเศรษฐกิจและรักษาประชาธิปไตยของอเมริกาไว้ต่อไป

“แฮร์ริสมีประวัติที่แข็งแกร่งในการดำเนินการเพื่อกระตุ้นการลงทุนทางธุรกิจในสหรัฐฯ และรับประกันว่าธุรกิจของอเมริกาจะสามารถแข่งขันและประสบความสำเร็จในตลาดโลกได้” บรรดาผู้บริหารดังกล่าวระบุในจดหมายที่มีการรายงานครั้งแรกโดยซีเอ็นบีซี (CNBC)

“เธอจะยังคงผลักดันนโยบายที่เป็นธรรมและคาดเดาได้ ซึ่งจะสนับสนุนหลักนิติธรรม ความมีเสถียรภาพ และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี และเธอมุ่งมั่นที่จะให้โอกาสชาวอเมริกันทุกคนในการไล่ตามความฝันแบบอเมริกัน” กลุ่มผู้บริหารดังกล่าวระบุเสริม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top