น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า จากกรณีความไม่สะดวกของประชาชนในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทาง หลังผู้ประกอบการรายเดิมหยุดเดินรถในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบก ได้หารือขอให้ทาง TSB ช่วยจัดการเดินรถเพิ่มเติมในเส้นทางเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนนั้น ทางบริษัทยินดีจัดรถเพิ่มเติมให้ทั้ง 3 เส้นทางเดิมในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง
โดยทาง TSB พร้อมจัดเดินรถเพิ่มเติม เพื่อรองรับแนวเส้นทางที่ขาดหายไปจากการปรับเปลี่ยนเส้นทาง ทั้ง สาย 1 เดิมในช่วงถนนตกที่ขาดหายไป, สาย 88 เดิม ช่วงมุ่งหน้าทางถนนเจริญนคร สู่ลาดหญ้า และสาย 27 เดิมช่วงมุ่งหน้าไปถนนพหลโยธิน สู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมกับเดินรถควบคู่แนวเส้นทางปฏิรูปฯ ที่บริษัทให้บริการอยู่แล้ว เพื่อสร้างการเดินทางที่สะดวกสบายแก่ประชาชน
สายที่ 1 ถนนตก – ท่าเตียน (วนเข้าถนนตกเท่านั้น)
สายที่ 27 มีนบุรี – พหลโยธิน – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
สายที่ 88 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางขุนเทียน) – ประชาอุทิศ – ลาดหญ้า
สำหรับการจัดจำนวนรถโดยสารให้บริการทั้ง 3 เส้นทาง บริษัทจะเพิ่มจำนวนรถ และความถี่การออกให้บริการให้เหมาะสม สอดคล้องกับปริมาณผู้โดยสารในแต่ละช่วงเวลาอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ใช่การดึงรถจากสายใกล้เคียงที่ให้บริการอยู่แล้ว อย่าง 3-35 พระราม 3 – ท่าเตียน, สาย 4-17 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(บางขุนเทียน) – ประชาอุทิศ – สถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู รวมถึงสาย 1-37 มีนบุรี – ถนนวิภาวดีรังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 67)
Tags: TSB, กรมการขนส่งทางบก, กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา, เส้นทางเดินรถ, ไทยสมายล์บัส