นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม (KLINIQ) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 701.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 539.68 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 74.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.9% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 70.65 ล้านบาท จากการขยายสาขาใหม่ถึง 22 สาขา ส่งผลให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างๆมากขึ้น รวมทั้งการลงทุนในยาและอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มขึ้น ทำให้มีบริการที่หลากหลาย โดดเด่น รวมทั้งการเติบโตของรายได้จากแผนกศัลยกรรมตกแต่งที่มีการตอบรับที่ดีจากลูกค้า
ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 บริษัทมีสาขาที่เปิดดำเนินการทั้งสิ้น 68 สาขา ประกอบด้วย THE KLINIQUE 44 สาขา, L.A.B.X 21 สาขา, THE KLINIQUE SURGERY CENTER 1 สาขา L’CLINIC 1 สาขา และ KLINIQ MedSpa 1 สาขา
การเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม หรือ SSSG (Same Store Sales Growth : SSSG) และ Cash Sale เติบโตขึ้น 11.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจาก แบรนด์ THE KLINIQUE ที่ 66% L.A.B.X ที่ 17.2% THE KLINIQUE SURGERY CENTER ที่ 15.9% และ KLINIQ MedSpa ที่ 1% โดยกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการด้านผิวหนังและความงาม คิดเป็นสัดส่วนรายได้หลักที่ 76.7% ขณะที่ด้านศัลยกรรมและตกแต่งมีสัดส่วนรายได้ 16.6% ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับแผนการลงทุนขยายธุรกิจ “โรงพยาบาลเดอะคลีนิกค์” โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเพื่อสร้างรายได้จากหัตถการเพิ่มขึ้น
นายแพทย์อภิรุจ เปิดเผยว่า บริษัทมองเป้าหมายทั้งปีรายได้โต 30% จากปีก่อนได้ตามแผน เนื่องจากมาร์เก็ตแชร์เติบโตจากทุกแบรนด์ผนึกกำลัง ทั้ง THE KLINIQUE, L.A.B.X, THE KLINIQUE SURGERY CENTER, L’CLINIC และ KLINIQ MedSpa
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 67)
Tags: KLINIQ, อภิรุจ ทองวัฒน์, เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม