รถทัวร์ไทยทำถึง !! Apple ลบคลิปสยบดราม่า … เรียกได้ว่าเป็นกระแสในโลกโซเชียลอยู่ทุกวันตั้งแต่ปล่อยคลิปโฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work ออกมา ล่าสุดก็จบที่ทาง Apple ต้องยุติการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ว่าแต่ดราม่านี้มันเดือดกี่องศา ถึงต้องจบด้วยการลบคลิปออกไปเลย !?
ย้อนไทม์ไลน์กลับไป วิดีโอดังกล่าวออกสู่สายตาชาวเน็ตตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื้อหาเกี่ยวกับชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่ชาวเน็ตจับสังเกตว่าภาพบางจุดในคลิปมันแปลก ๆ ทั้งสนามบิน แท็กซี่ โรงแรม หรือบรรยากาศใด ๆ มันล้าหลังเกินไปมั้ย !?
แน่นอนว่ารถทัวร์ก็มาจอดไม่เว้นแต่ละวัน เพราะคนไทยบางส่วนไม่ปลื้มเนื้อหาในคลิปที่ดูเกินจริง ดูมีความเหยียด ดูล้าสมัยไปทุกจุด หรือแม้กระทั่งชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยหรือเคยมาเที่ยวไทย ก็ยังออกมาเซฟประเทศไทยกันอย่างดุเดือด อย่าง เดวิด วิลเลี่ยม ครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ก็แสดงความคิดเห็นว่า ทำไม Apple ต้องทำให้บ้านเราดูแย่ขนาดนี้ ? หรืออย่าง ซี ศิวัฒน์ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ก็ไม่ขำ บอกว่าถ้าไม่เสียดายตังค์นะ จะเขวี้ยงทิ้งจริง !!
แต่ชาวเน็ตอีกฝั่งไม่คิดงั้น !! กลับบอกว่ามันสะท้อนความเป็นไทยที่แท้ทรู ไม่รู้สึกว่าโดนดูถูกเหยียดหยามแต่อย่างใด แบบนี้แหละต่างชาติชอบ จุดขายของประเทศชัด ๆ อย่าดราม่าเกิน หรือแม้กระทั่งนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ก็บอกว่า เหรียญมีสองด้าน ขอมองในแง่บวก หรือนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็มองว่าเป็นสีสัน ได้เผยแพร่ Soft Power ของไทย
แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมไหน ทันดราม่านี้รึเปล่า !! ถ้าไม่อยากตกรถทัวร์ ก็ห้ามพลาดกับ “หยิบเมนต์มาเล่นข่าว : ดราม่าฉ่ำ !! Apple เหยียดไทยรึเปล่า ?”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 67)
Tags: Apple, SCOOP, หยิบเมนต์มาเล่นข่าว, แอปเปิ้ล, โซเชียลมีเดีย