WSJ เผย “อีลอน มัสก์” เตรียมทุ่มทุนหนุน “ทรัมป์” 45 ล้านดอลล์ต่อเดือน

เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล (WSJ) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) ว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดัง เตรียมสนับสนุนเงินทุนราว 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ให้กับคณะกรรมการกิจการทางการเมือง หรือ Super PAC ที่สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

รายงานระบุว่า นายมัสก์มีแผนจะเริ่มบริจาคเงินให้กับ America PAC ซึ่งเป็นกลุ่มสนับสนุนการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของนายทรัมป์ ตั้งแต่เดือนก.ค.นี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ในเอกสารที่ยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันจันทร์ กลับไม่ปรากฏชื่อของนายมัสก์

ทั้งนี้ เอกสารดังกล่าวเปิดเผยว่า America PAC ได้รับเงินบริจาคแล้วกว่า 8 ล้านดอลลาร์ โดยมีผู้บริจาคเงินรายใหญ่ เช่น บริษัทลอนสเดล เอ็นเตอร์ไพรส์ (Lonsdale Enterprises) จำนวน 1 ล้านดอลลาร์ และนายคาเมรอนกับนายไทเลอร์ พี่น้องฝาแฝดตระกูลวิงเคิลวอสส์ บริจาคคนละ 250,000 ดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (13 ก.ค.) นายมัสก์ประกาศสนับสนุนทรัมป์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก โดยประกาศไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ทรัมป์ถูกยิงเฉี่ยวหูขณะร่วมการปราศรัยหาเสียง

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ตอกย้ำว่านายมัสก์มีจุดยืนทางการเมืองไปทางฝ่ายขวา และทำให้ทรัมป์มีคนดังมาเป็นผู้สนับสนุนในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัยในศึกเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย.นี้

อนึ่ง นายทรัมป์ได้ตัดสินใจเลือกนายเจ.ดี. แวนซ์ วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอ เป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ขณะเดียวกันพรรครีพับลิกันได้ประกาศแต่งตั้งนายทรัมป์ให้เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการ ในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top