“ดิจิทัลวอลเล็ต” จะได้กี่โมง!! “จุรินทร์” อัดรัฐบาลอย่าซื้อเวลาสร้างความหวังไปวัน ๆ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ของรัฐบาลว่า จนถึงวันนี้ รัฐบาลยังไม่ได้สอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา ถึงการจะนำเงินของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มาแจกในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น สามารถทำได้และถูกกฎหมายหรือไม่ ส่งผลให้ประชาชนยังไม่มีหลักประกันใด ๆ ว่าจะได้รับเงินคนละ 10,000 บาท ตามที่นายกรัฐมนตรีหาเสียงไว้

นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีคำถามว่าทำไมรัฐบาลไม่เร่งทำความชัดเจนให้เกิดขึ้น ปล่อยให้ยังคลุมเครือเพื่ออะไร เพราะข้ออ้างรอความชัดเจนรายละเอียดปฏิบัตินั้น ฟังไม่ขึ้น หรือรัฐบาลรู้อยู่แก่ใจว่ามีความเสี่ยงผิดกฎหมาย จึงใช้เทคนิคหาเสียงด้วยการซื้อเวลาช่วงนี้ เพื่อสร้างความหวังให้ประชาชนไปพลางก่อน แล้วค่อยไปเสี่ยงตายเอาวันข้างหน้า ซึ่งก็เหมือนการซื้อเวลาสร้างความหวังให้ประชาชนไปวัน ๆ

“แม้รัฐบาลจะพยายามบอกว่า จะจัดให้มีการลงทะเบียนภายในเดือน ก.ค. และแจกได้ทันทีในไตรมาส 4 ของปีนี้ หรือตั้งแต่ 1 ต.ค.67 เป็นต้นไปก็ตาม แต่เป็นแค่ไทม์ไลน์ที่รัฐบาลกำหนดขึ้น บนพื้นฐานว่าสามารถเอาเม็ดเงิน 172,300 ล้านบาท จาก ธ.ก.ส. มาแจกได้ แต่ถ้าเกิดทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย รัฐบาลจะทำอย่างไร” นายจุรินทร์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top