บ.วิจัยตลาดเผย ยอดขายน้ำหอมโตเร็วที่สุดในภาคธุรกิจความงามไฮเอนด์ของสหรัฐ

บริษัทวิจัยตลาด เซอร์คานา (Circana) ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ยอดขายน้ำหอมเติบโตเร็วที่สุดในภาคธุรกิจความงามระดับไฮเอนด์ของสหรัฐ โดยเพิ่มขึ้น 13% ในไตรมาส 1/2567

ข้อมูลระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว น้ำหอมขายได้มากกว่า 100 ล้านหน่วยในสหรัฐ และคาดว่ายอดขายต่อปีจะสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2569

หนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตันโพสต์ (The Washington Post) รายงานถึงเทรนด์ดังกล่าวว่า ผู้ซื้อครั้งแรกและผู้ชายคือกลุ่มที่ผลักดันให้ยอดขายน้ำหอมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะแบรนด์น้ำหอมระดับไฮเอนด์ ในขณะเดียวกัน นักช้อปอายุน้อย โดยเฉพาะวัยก่อนวัยรุ่น (Tween) ก็เป็นกลุ่มสำคัญที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่กลุ่มนี้เน้นซื้อกิฟต์เซ็ตและบอดี้สเปรย์ที่มีราคาถูกกว่า

รายงานระบุว่า ปรากฏการณ์นี้สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคหลังโควิด-19 โดยชาวอเมริกันมีเงินเก็บมากขึ้นและต้องการใช้จ่ายเพื่อปรนเปรอตัวเอง

เซอร์คานาระบุเพิ่มเติมว่า ยอดขายน้ำหอมในหมู่นักช้อปที่มีอายุ 25-44 ปีเพิ่มขึ้น 19% โดยเฉพาะครัวเรือนที่มีเด็ก ๆ ยิ่งมียอดขายโตเร็วขึ้นไปอีก ขณะที่ชาวเจนอัลฟา (Gen Alpha) ที่เกิดระหว่างปี 2553-2567 ชอบบอดี้สเปรย์มากกว่า ซึ่งมีราคาถูกกว่าและกลิ่นไม่ติดทนเท่าน้ำหอม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภาคธุรกิจความงาม ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์แต่งหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม มักมีความมั่นคง ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรก็ตาม

ลาริสซา เจนเซน ที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมความงามของเซอร์คานา กล่าวว่า ผู้คนซื้อผลิตภัณฑ์ความงามทั้งในช่วงที่อารมณ์ดีและอารมณ์ไม่ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top