“ไบเดน” ยอมรับทำผลงานดีเบตแย่ โบ้ยป่วย-เหนื่อย-เตรียมตัวไม่ดี

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ (ภาพ: thaigov.go.th)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐกล่าวอีกครั้งในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซี นิวส์ว่า การดีเบตของเขากับนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันนั้นเป็น “เหตุการณ์ที่แย่” โดยเขาระบุว่า ผลงานการดีเบตที่ออกมาแย่นั้นเกิดจากการเตรียมตัวที่ไม่ดี ความเหนื่อยล้า และการเจ็บป่วย

“ไม่มีสัญญาณของภาวะร้ายแรงใด ๆ ผมเหนื่อย ผมไม่ได้ฟังสัญชาตญาณของตัวเองในเรื่องการเตรียมตัว และมันเป็นคืนที่ย่ำแย่” ปธน.ไบเดน วัย 81 ปีกล่าวกับ จอร์จ สเตฟาโนโพลัส ผู้ประกาศข่าวของเอบีซี นิวส์

“ผมรู้สึกแย่มาก” ปธน.ไบเดนกล่าว โดยเสียงของเขาแหบและหยุดพูดเป็นบางช่วง “อันที่จริง หมอก็อยู่กับผม ผมถามว่า พวกเขาได้ทำการตรวจโควิดหรือไม่เพราะพวกเขาพยายามหาว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาได้ทำการตรวจเพื่อดูว่าผมมีการติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ผมไม่ได้ติดเชื้อ ผมเป็นแค่เป็นไข้หวัดที่แย่มาก”

ปธน.ไบเดนกล่าวเสริมว่า ไม่ใช่ความผิดของใครนอกจากตัวเขาเอง และกล่าวว่า เขาไม่ได้ดูซ้ำสำหรับผลงานการดีเบตของตัวเอง

ความเห็นของปธน.ไบเดนอยู่ในคลิปสัมภาษณ์ที่ถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดโดยพรรคเดโมแครตที่กังวลเกี่ยวกับความสามารถของเขาในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไปอีก 4 ปี หรือในการเอาชนะนายทรัมป์ วัย 78 ปีในการเลือกตั้งเดือนพ.ย.ปีนี้ หลังจากผลงานการดีเบตของเขาประสบความล้มเหลวเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา

“ผมได้เห็นเพียงพอแล้ว” นายรอน ฟูร์เนียร์ ที่ปรึกษาอาวุโสจากทรัสคอตต์ รอสส์แมน (Truscott Rossman) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารและอดีตผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) พร้อมกับคลิปดังกล่าว

“มันยากที่จะจินตนาการว่า ผู้ชายที่ดีคนนี้จะสามารถเอาชนะทรัมป์ และดำรงตำแหน่งต่อไปอีก 4 ปีในงานที่ท้าทายที่สุดในโลก”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top