FTI มั่นใจทั้งปียังโตแม้รับแรงกดดันศก.ชะลอเร่งปิดดีลพาร์ทเนอร์จีนลุยธุรกิจระบบน้ำ

วิกร ภูวพัชร์

นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) กล่าวถึงแนวโน้มรายได้ปี 67 คาดจะอยู่ที่ราว 900 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปี 66 ที่มีรายได้รวม 778.68 ล้านบาท ลดลงจากเป้าหมายก่อนหน้านี้ที่คาดว่ารายได้จะแตะระดับ 930 ล้านบาท ถูกกดดันจากเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว แต่แนวโน้มไตรมาส 2/67 ยังจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมุ่งหน้านำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลาย โดยเตรียมออกผลิตภัณฑ์เพิ่ม รวมทั้งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ความคืบหน้าการหารือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่อีก 2-3 ราย คาดว่าในปีนี้สามารถปิดดีลได้ 2 ราย เป็นพันธมิตรจากสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบน้ำ และมีความสนใจจะตั้งสาขาในไทย และพันธมิตรอีก 1 ราย บมจ.บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS) ซึ่งจะเป็นรูปแบบความร่วมมือในการนำผลิตภัณฑ์มาขายร่วมกันเป็นแพ็คเกจเป็นการเพิ่มโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ยังมีแผนสร้างโรงงานร่วมกับพันธมิตรในการผลิตชิ้นส่วนเกี่ยวกับระบบน้ำในพื้นที่ EEC โดยใช้งบลงทุนเบื้องต้นราว 100 ล้านบาทซึ่งจะเป็นการทยอยลงทุน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเขียนแบบโรงงาน คาดว่าจะเริ่มสร้างได้ภายใน 1-2 เดือนข้างหน้าและสร้างเสร็จในปี 68 โดยผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งจะนำมาขายผ่าน FTI และส่งขายผ่านประเทศข้างเคียง ยุโรป และสหรัฐ

ล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมงาน “Thai Water Expo 2024” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า และการประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยีการจัดการทรัพยากรน้ำ และน้ำเสียครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย คาดว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้ารายใหญ่อย่างน้อย 20 รายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ

โดยบริษัทยังเดินหน้าขยายสาขา Aquatek shop อีก 10 สาขาในช่วงที่เหลือของปี จากปัจจุบันที่มี 10 สาขา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าครัวเรือนระดับ High End ขณะที่สาขา Water Store ปัจจุบันมีทั้งหมด 22 สาขาและในปีนี้คาดว่าจะไม่ขยายสาขาเพิ่ม เนื่องจากยังไม่มีพื้นที่ที่เหมาะสม ทั้งนี้ในปี 68 จะขยายสาขา 2 สาขา โดยในงบลงทุนในการขยายสาขาทั้ง Aquatek Shop และ Water Store เฉลี่ย 2.5-3 ล้านบาทต่อสาขา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top