ททท. เปิดตัว Amazing Beach Life Festival จัดเต็มบิ๊กอีเวนต์ 4 พื้นที่ ปลุกกระแสกรีนซีซั่น

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ Amazing Beach Life Festival งานเทศกาลดนตรี กีฬา และศิลปะริมชายหาด จัดเต็ม 4 พื้นที่ Beach Life (ระยอง-พังงา-ภูเก็ต-สงขลา)

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการ Amazing Beach Life Festival ถือเป็นหนึ่งในบิ๊กอีเวนต์ที่ ททท. ดำเนินการในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อปลุกกระแสท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวนำเสนอการจัดงานในรูปแบบ Beach Life และ Recreation Festival แบ่งตามอัตลักษณ์ของพื้นที่

โดยกำหนดจัดงานใน 4 พื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ได้แก่ จังหวัดระยอง พังงา ภูเก็ต และสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพที่มีความพร้อมในการรองรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยนำความหลากหลายของกิจกรรม Beach Life อาทิ กิจกรรมและกีฬาทางน้ำ ดนตรี ศิลปะที่อยู่ในกระแสความสนใจของนักท่องเที่ยวมารวบรวมไว้ภายในงานควบคู่กับการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ผ่านการจัดตกแต่งพื้นที่ด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในงานเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่การรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน

ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงที่มีกำลังซื้อสูง และมีพฤติกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความสนใจเฉพาะทั้งชาวไทย และต่างชาติให้เกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับธุรกิจท้องถิ่น และชุมชนในพื้นที่ชายฝั่งของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไป

สำหรับกิจกรรม Amazing Beach Life Festival กำหนดจัดขึ้นตามคอนเซ็ปต์ใน 4 พื้นที่ ได้แก่

1. จังหวัดระยอง Tropical Beach นำเสนอสีสันความสดใสกับระยองเมืองอาหาร และแหล่งผลไม้ภาคตะวันออก วันที่ 12-14 ก.ค. 67 ณ หาดแหลมเจริญ

2. จังหวัดพังงา Beach Rhythms เอ็นจอยไปกับบรรยากาศปาร์ตี้ และความสุขของทะเลฝั่งอันดามัน วันที่ 26-28 ก.ค. 67

3. จังหวัดภูเก็ต Neon Waves ความสนุกสนานค่ำคืนเมืองป่าตอง พร้อมสีสันจากแสงนีออนสะท้อนลงผิวน้ำทะเลตอนกลางคืน วันที่ 2-4 ส.ค. 67 ณ หาดป่าตอง

4. จังหวัดสงขลา Art Paradise นำเสนอกลิ่นอายเมืองเก่าแบบฉบับสงขลา เนรมิตรชายหาดให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งศิลปะ วันที่ 9-11 ส.ค. 67 ณ หาดชลาทัศน์

โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เอาใจผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์ Beach Vibes ด้วยกิจกรรม Beach Life อาทิ Sup-Board ที่ให้ผู้ร่วมงานได้มาทดลองเล่น และมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และชมการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังในบรรยากาศริมชายหาด อาทิ F.Hero, พาราด็อกซ์ , อ๊อฟ ปองศักดิ์ , สิงโต นำโชค, อะตอม ชนกันต์, ส้ม มารี, วงซีล, Safeplanet, Fellow Fellow, Slapkiss, Serious Bacon, YourMood, TELEx TELEXs และการแสดงจาก DJ ชั้นนำของประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งแต้มสีสันบนเรือนร่างด้วย Tattoo Beach สีสันสดใสลวดลายบีชสไตล์ พร้อมสนุกสนานกับ Workshop DIY ที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสไตล์ของตนเองผ่านกิจกรรม Beach Painting วาดลวดลายลงบนถาดไม้และพวงกุญแจ เช็กอินถ่ายภาพกับจุดถ่ายภาพต่าง ๆ ภายในงานทั้ง Installation Art และ Inflatable Landmark ที่นำอัตลักษณ์โดดเด่นของแต่ละพื้นที่การจัดงานมารังสรรค์เป็นมุมถ่ายภาพ

ขณะเดียวกัน ยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น รวมทั้งอาหารจาก Food Truck และ Beach Bar ริมทะเล สินค้าแฟชั่นแบบจัดเต็ม พร้อมยกทัพผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) มาออกบูทให้ผู้ร่วมงานได้เที่ยวชม ชิม ชอป ใช้

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงฯ มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือกรีนซีซั่นภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM โดยใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งอีเวนต์ในรูปแบบต่าง ๆ

ดังนั้น จึงนับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ ททท. ได้จัดงาน Amazing Beach Life Festival ขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นอีเวนต์ที่ได้รวบรวมเทศกาลดนตรี กีฬา และศิลปะริมชายหาดมาไว้ด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ตลอดจนเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า “เมืองไทยมีดี เที่ยวได้ทั้งปี เที่ยวได้ทุก Season”สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกรีนซีซั่นไปจนถึงปลายปี 67 เพื่อทะยานสู่เป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท ตามที่รัฐบาลมุ่งหวังไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top