“เดลตาแอร์ไลน์” หันมาเสิร์ฟพาสต้าอย่างเดียวชั่วคราว หลังเกิดเหตุอาหารเน่าเสียบนเที่ยวบิน

สายการบินเดลตาแอร์ไลน์ (Delta Airlines) ได้นำเมนูอาหารบางส่วนออกจากเที่ยวบินระหว่างประเทศหลายสิบเที่ยวบินเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่มีรายงานอาหารบูดบนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าสู่อัมสเตอร์ดัม ส่งผลให้เครื่องบินจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางไปนิวยอร์ก

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า สายการบินเดลตาแอร์ไลน์เสิร์ฟแต่พาสต้าในห้องโดยสารหลักบนเที่ยวบินระหว่างประเทศประมาณ 75 เที่ยวเมื่อวานนี้ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเมนูนี้หรือไม่ในวันนี้ (4 ก.ค.)

โฆษกของสายการบินเดลตาแอร์ไลน์กล่าวกับซีเอ็นบีซีว่า “ด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง ทีมงานของเดลตาได้ปรับเปลี่ยนบริการอาหารในเที่ยวบินของเราในเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวนหนึ่งในวันพุธที่ 3 ก.ค.”

ด้านสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ได้ขอโทษผู้โดยสารเกี่ยวกับรายการอาหารเน่าเสียในห้องโดยสารหลักบนเที่ยวบินดีทรอยต์-อัมสเตอร์ดัม โดยระบุว่า “นี่ไม่ใช่บริการมาตรฐานของเดลตา และเราขออภัยอย่างจริงใจต่อลูกค้าของเราสำหรับความไม่สะดวกและความล่าช้าในการเดินทาง”

นายแอช โดกเต ซึ่งเป็นผู้นำการบริการบนเครื่องบินของสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ กล่าวในอีเมลถึงพนักงานเมื่อวานนี้ว่า สายการบินกำลังตรวจสอบสิ่งที่ผิดพลาด และได้ดำเนินการแก้ไขทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นอีก

นอกจากนี้นายโดกเตระบุว่า “เพื่อเป็นแนวทางป้องกันสุดท้ายของเรา โปรดตรวจสอบจานก่อนเสิร์ฟ และอย่าเสิร์ฟอาหารใด ๆ ที่อาจมีสารปนเปื้อน” โดยเสริมว่า เหตุการณ์อาหารไม่ปลอดภัยบนเที่ยวบินนั้นเกิดขึ้นน้อยมาก

ทั้งนี้ นายเฮนรี ฮาร์เทเวลด์ ที่ปรึกษาด้านการเดินทางและผู้ก่อตั้งแอตโมสเฟียร์ รีเสิร์ช กรุ๊ป (Atmosphere Research Group) กล่าวว่า ในฤดูท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนซึ่งสายการบินเดลตาแอร์ไลน์และคู่แข่งพยายามดึงดูดนักท่องเที่ยว บรรดาสายการบินต่าง ๆ ให้บริการอาหารหลายพันมื้อต่อวัน และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้ยากมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top