มิชลินไกด์มอบรางวัล “กุญแจมิชลิน” จัดอันดับสุดยอดโรงแรมในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

มิชลิน ไกด์ (Michelin Guide) ประกาศผลการจัดอันดับโรงแรมในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในวันนี้ (4 ก.ค.) โดยมีโรงแรม 6 แห่งที่ได้รับรางวัล “กุญแจมิชลิน” (Michelin Key) ระดับสูงสุด 3 ดอก ซึ่งกุญแจมิชลินก็เปรียบได้กับดาวมิชลินที่มอบให้ร้านอาหารนั่นเอง

บริษัท นิฮง มิชลิน ไทร์ (Nihon Michelin Tire Co.) เปิดเผยว่า ตัวอย่างโรงแรมที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดจากการมอบประสบการณ์สุดพิเศษแบบที่หาไม่ได้จากที่อื่น (an extraordinary stay) คือ โรงแรมโกระ คะดัง (Gora Kadan) ในบ่อน้ำพุร้อนชื่อดังของเมืองฮาโกเนะ ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว และโรงแรมพาเลซ โฮเทล โตเกียว (Palace Hotel Tokyo)

นอกจากนี้ มิชลินได้มอบกุญแจมิชลิน 2 ดอกให้โรงแรมอีก 17 แห่งที่โดดเด่นกว่าโรงแรมโดยทั่วไป (an exceptional stay) และมอบกุญแจมิชลิน 1 ดอกให้โรงแรมอีก 85 แห่งที่พิเศษกว่าโรงแรมโดยทั่วไป (a very special stay)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มิชลิน ไกด์ ได้ประกาศผลการจัดอันดับโรงแรมเป็นครั้งแรกในฝรั่งเศสเมื่อเดือนเม.ย. ตามมาด้วยการจัดอันดับโรงแรมในสหรัฐอเมริกา สเปน และอิตาลี โดยญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ 5 ที่มีการจัดอันดับโรงแรมโดยมิชลิน ไกด์

ทั้งนี้ มิชลิน ไกด์ จัดอันดับโรงแรมโดยประเมินจากหลักเกณฑ์ 5 ประการ เช่น สถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน คุณภาพการบริการ และการมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top