บิตคอยน์ร่วงต่อวันที่ 3 การเมืองสหรัฐป่วน-กังวลเจ้าหนี้ Mt. Gox เทขาย

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ในวันนี้ (4 ก.ค.) ส่งผลให้ราคาดิ่งลงใกล้แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้ ท่ามกลางปัจจัยลบที่รุมเร้าตลาด ซึ่งรวมถึงความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ และความกังวลว่ากลุ่มเจ้าหนี้ของบริษัท Mt. Gox ซึ่งประสบปัญหาล้มละลายนั้น อาจจะเทขายบิตคอยน์ออกมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 2.7% ในวันนี้ ก่อนที่จะลดช่วงลบในเวลาต่อมา โดยปรับตัวลง 1% แตะที่ระดับ 58,880 ดอลลาร์ ณ เวลา 13.30 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ส่วนราคาเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ เช่น โซลานา และดอจคอยน์ ร่วงลงเช่นกัน

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกต่างพากันจับตาสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ โดยส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน วัย 81 ปี จะยอมจำนนต่อเสียงเรียกร้องให้เขาถอนตัวออกจากชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีสมาชิกรายอื่นที่แข็งแรงกว่าในพรรคเดโมแครตปรากฏตัวขึ้นในฐานะคู่ชิงที่จะสามารถสั่นคลอนนายโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน โดยหนึ่งในวาระการหาเสียงของนายทรัมป์คือการสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโทฯ

นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ยังถูกกดดันจากกรณีที่บริษัท Mt.Gox ถูกแฮกเกอร์ขโมยเหรียญบิตคอยน์และส่งผลให้บริษัทล้มละลาย โดยขณะนี้ทีมบริหารของ Mt.Gox กำลังทยอยคืนเหรียญบิตคอยน์ให้กับบรรดาเจ้าหนี้มากกว่า 137,000 เหรียญ ขณะที่เทรดเดอร์ต่างก็กังวลว่า เจ้าหนี้เหล่านี้อาจจะเทขายบิตคอยน์ดังกล่าวซึ่งมีมูลค่ามากถึง 8 พันล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top