“ซักเคอร์เบิร์ก” โว Threads ครบรอบ 1 ปี มีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 175 ล้านราย

นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา แพลตฟอร์มสเปิดเผยในวันพุธ (3 ก.ค.) ก่อนครบรอบ 1 ปีการเปิดตัว เธรดส์ (Threads) ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) ว่า Threads มียอดผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 175 ล้านราย

Threads ซึ่งเป็นคู่แข่งกับเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์เดิมนั้น เปิดตัวในแอปสโตร์เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะแย่งชิงผู้ใช้งานจากทวิตเตอร์ซึ่งถูกเทกโอเวอร์โดยนายอีลอน มัสก์

Threads มีผู้ใช้งานแตะ 100 ล้านรายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ใช้งานอินสตาแกรมสามารถสร้างโพรไฟล์ Threads ได้อย่างง่ายดาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายซักเคอร์เบิร์กโพสต์ใน Threads ว่า “หนึ่งปีละ” โดยในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา นายซักเคอร์เบิร์กระบุว่า มีจำนวนผู้ใช้งาน Threads มากกว่า 150 ล้านราย

ทั้งนี้ จำนวนผู้ใช้งานรายเดือนไม่ได้แสดงถึงความนิยมของ Threads ขณะที่ไม่มีการแชร์ข้อมูลรายละเอียดที่สำคัญ เช่น จำนวนผู้ใช้งานในแต่ละวัน และระยะเวลาในการใช้งาน

ด้าน Sensor Tower ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลตลาดระบุว่า แม้ว่า Threads มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นผ่านการขยายไปยังต่างประเทศและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ แต่แพลตฟอร์ม Threads ก็ยังคงเผชิญความยากลำบากในการผลักดันการมีส่วนร่วม (engagement) ของผู้ใช้งาน

ในเดือนมิ.ย. ผู้ใช้งาน Threads ทำการล็อกอินเฉลี่ยประมาณ 3 ครั้งต่อวัน และใช้งานเฉลี่ยราว 7 นาทีในแต่ละครั้ง ซึ่งลดลงประมาณ 79% และ 65% ตามลำดับจากเดือนก.ค.ปีที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top