ไร้ทุจริต! “ชัชชาติ” ยันเช่ารถเก็บขยะ EV โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) มีข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอย EV ของกรุงเทพมหานคร กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการล็อกสเปค

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ไม่ได้ละเลยข้อท้วงติงจากสำนักงาน ป.ป.ช. โดยข้อมูลที่ กทม.มีอยู่เป็นข้อมูลเดียวกับ ป.ป.ช. ที่มีบริษัทเอกชนยื่นข้อเสนอมาแล้วจำนวน 18 บริษัท โดยกทม.จะต้องดำเนินการให้มีความโปร่งใสอย่างแน่นอน ซึ่งข้อมูลทุกขั้นตอนประชาชนสามารถตรวจสอบได้

โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้หน่วยงานราชการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทนรถยนต์สันดาปเพื่อมุ่งสู่ระบบนิเวศสีเขียว (Green Ecosystem) ลดฝุ่น PM2.5 ลดมลภาวะทางเสียง ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มาก เนื่องจากค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถขยะในปัจจุบันค่อนข้างเยอะ

“กรุงเทพมหานครคงไม่สามารถใช้รถน้ำมันตลอดไปได้ ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เราเองก็พยายามจะเรียนรู้อดีตที่ผ่านมา ทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีขึ้น ต่างจังหวัดบางจังหวัดทำแล้ว มีการใช้รถขยะไฟฟ้าแล้ว ซึ่งจะหาโอกาสเข้าไปดู” นายชัชชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top