KBANK เปิดตัว orbix INVEST รับบริหาร Digital asset ส่งนักลงทุน go to the moon

นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดตัว ออร์บิกซ์ อินเวสท์ (orbix INVEST) ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Manager) ประกอบธุรกิจรับจัดการเงินลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ชูจุดเด่นด้านความเชี่ยวชาญ ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงิน เติมเต็มระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร และรองรับการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารมุ่งสร้างรากฐานระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่ง ผ่านโครงสร้างการบริหารจัดการ โดยดำเนินการภายใต้ บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินที่มีเป้าหมายดูแลบริการให้ครอบคลุมระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Ecosystem) มากขึ้น การเปิดตัว orbix INVEST จะเป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับนักลงทุน

ก่อนหน้านี้ กลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารภายใต้ Unita Capital เปิดให้บริการ ออร์บิกซ์ (orbix) ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่หลากหลาย หลังจากการเข้าซื้อกิจการมาเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารเมื่อปลายปีที่ผ่านมา, ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี (orbix TECHNOLOGY) ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อคเชนของประเทศ (Blockchain Infrastructure) เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยและพันธมิตรในภาคเศรษฐกิจจริง (Real Sector) ให้สามารถสร้างนวัตกรรมด้านต่างๆ บนเทคโนโลยีบล็อคเชนได้จริง ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ว และการจัดตั้ง ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน (orbix CUSTODIAN) เพื่อรองรับการประกอบธุรกิจผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมเพื่อรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ

orbix INVEST ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อเดือนม.ค. 67 ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญในการขยายขอบเขตบริการเพื่อเติมเต็มระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคารฯ ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน ด้วยการนำเสนอกลยุทธ์จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การจัดการของบริษัท รวมถึงพัฒนาแอปพลิเคชันให้ใช้งานง่าย โดยมีแผนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ค.นี้ ด้วยจุดเด่นความเชี่ยวชาญ 2 ด้าน ได้แก่

1.ด้านการให้บริการ ด้วยการให้บริการที่มีความน่าเชือถือและปลอดภัย และมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของนักลงทุน

2.ด้านการบริหารจัดการ ด้วยการเตรียมความพร้อมระบบงานที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่ทางการกำหนด พร้อมทั้งบุคลากรที่มีประสบการณ์ช่วยเติมเต็มการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

“เชื่อว่า orbix INVEST เป็นทางเลือกในการลงทุนเพื่อจัดสรรการลงทุนให้เป็นไปตามระดับความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้ โดยการลงทุนในกลุ่มสินทรัพย์ประเภทสินทรัพย์ดิจิทัล (Asset Class) ผ่าน orbix INVEST จะช่วยตอบโจทย์ให้ผู้ลงทุนที่ต้องการบริหารพอร์ตลงทุนหรือกระจายความเสี่ยงการลงทุนมายังสินทรัพย์ดิจิทัล สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นสินทรัพย์ทางเลือกใหม่ (New Alternative Asset Class) ได้อย่างมั่นใจ เพราะมีทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งผู้จัดการเงินทุน และทีมสนับสนุนการให้บริการมืออาชีพคอยช่วยดูแล โดยพร้อมเปิดให้บริการในเดือนก.ค.นี้” นายพิพิธ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top