SC จ่อออกหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 1 ปีและ 3 ปีรอเคาะดอกเบี้ย ขายสถาบัน-รายใหญ่ 19,23-24 ก.ค.

บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ 2 ชุด ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

โดยจะนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ คาดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 19 และวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2567 นี้

โดยบริษัทฯ และหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ซึ่งเป็นระดับลงทุนได้ หรือ Investment Grade แสดงให้เห็นถึงสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ในตลาดที่อยู่อาศัยระดับกลางถึงระดับบน ตลอดจนรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร SC เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.)

เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี หุ้นกู้ที่ออกเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนราย ใหญ่ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท สำหรับอัตราดอกเบี้ยบริษัทฯ จะประกาศอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนให้ทราบอีกครั้ง

ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 4 ราย ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2567 บริษัทฯ มียอดขายรวม หรือ Presale 5,960 ล้านบาท ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง โดยใน 6 เดือนแรกของปีนี้เปิดโครงการใหม่แล้ว 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 18,000 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจคลังสินค้าและโรงแรมจะเริ่มทยอยเปิดบริการอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 4 ปี 2567 จะเริ่มเปิดให้บริการคลังสินค้าแห่งที่ 2 ที่บางนา กิโลเมตรที่ 22 และตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการคลังสินค้าอีก 2 แห่ง รวมถึงการเปิดบริการโรงแรม KROMO, Curio Collection by Hilton ที่สุขุมวิท 29 และ The Standard Pattaya Na Jomtien ที่พัทยา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top