คอนติเนนทอล ตั้งเสาเข็มเดินหน้าสร้าง รง.ผลิตยางรถยนต์เฟส 2 ในจังหวัดระยอง

คอนติเนนทอล บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี จัดพิธีตั้งเสาเข็มเพื่อฉลองการเริ่มต้นก่อสร้างโครงการขยายโรงงานผลิตยางรถยนต์ ในจังหวัดระยอง ซึ่งจะขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานในปัจจุบันเพิ่มขึ้นอีก 35,000 ตารางเมตร รวมทั้งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตยางรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กภายในปี 2572

โครงการขยายโรงงานผลิตยาง เฟสที่ 2 นี้ เกิดขึ้นหลังจากการลงทุนก่อตั้งโรงงานเริ่มแรกจำนวน 250 ล้านยูโรในปี 2560 เพื่อผลิตยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก และตามด้วยการลงทุนจำนวน 26 ล้านยูโรในปี 2562 เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถจักรยานยนต์

การขยายโรงงานผลิต เฟสที่ 2 จะเพิ่มกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็ก เพื่อให้คอนติเนนทอลสามารถตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ระดับพรีเมียมที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา โรงงานแห่งนี้มีแผนติดตั้งเทคโนโลยีการผลิตยางที่ล้ำสมัยจากประเทศเยอรมนี เพื่อดำเนินการส่งมอบยางที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

“ด้วยการขยายโรงงานผลิตในครั้งนี้ เราจะสามารถเสริมสร้างและตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรทั่วโลกของเราได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมเดินทางและเป็นสักขีพยานในการเติบโตของคอนติเนนทอลในประเทศไทยพร้อมๆ กับพนักงานและลูกค้าของเรา” นายคาเรล คูเซรา กรรมการผู้จัดการ คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าว

นายวิกเนซ เดวาเสนาพาที ผู้จัดการโรงงาน คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเริ่มต้นก่อสร้างโครงการขยายโรงงาน เฟสที่ 2 นี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการดำเนินงานของเราในประเทศไทย และแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการเติบโตในระยะยาว การสร้างโอกาสในการทำงาน และการผลิตยางรถยนต์ที่ควบคู่ไปกับความยั่งยืนการปฏิบัติการ สิ่งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อกลยุทธ์วิสัยทัศน์ 2030 ของคอนติเนนทอล เพื่อส่งมอบยางระดับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก

โรงงานผลิตยางรถยนต์ระยอง ได้เริ่มผลิตยางรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลและรถบรรทุกขนาดเล็กในปี 2562 และเริ่มผลิตยางรถจักรยานยนต์ในปี 2564 เพิ่งฉลองครบรอบ 5 ปีของโรงงานระยองและครบรอบ 15 ปีของการดำเนินธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศไทย โรงงานระยองยังเป็นผู้ผลิตยางที่มีนวัตกรรมล่าสุดอย่าง MaxContactMC7 รวมทั้งยาง OE ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

นอกจากการเพิ่มกำลังการผลิตแล้ว หลังจากการก่อสร้างโครงการขยายโรงงานผลิตเสร็จสิ้น จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีอยู่จำนวน 900 อัตรา เพื่อช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น คอนติเนนทอลยังมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการผลิตที่ยั่งยืน ผสมผสานกับเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนความปลอดภัย สุขภาวะความเป็นอยู่ที่ดี และการศึกษาสำหรับชุมชนท้องถิ่นในระยองอย่างต่อเนื่อง

คอนติเนนทอล ในปี 2566 มียอดขาย 41.4 พันล้านยูโร และปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 200,000 คนใน 56 ประเทศและตลาด และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ในปีงบประมาณ 2566 กลุ่มธุรกิจยางยนต์ มียอดขาย 14 พันล้านยูโร และมีพนักงานมากกว่า 56,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต จำนวน 20 แห่ง และศูนย์พัฒนาวิจัยอีก 16 แห่ง ทั่วโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top