“สุวัจน์” ยันหนุนรัฐบาลทำงานเต็มที่ มั่นใจอยู่ครบเทอม เลี่ยงตอบหลัง “ทักษิณ” ทาบร่วมเพื่อไทย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการเป็นแกนนำรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ ไม่มีปัญหาแต่ประการใด

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ชักชวนนายสุวัจน์ ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย เพื่อหวังเป็นส่วนช่วยเติมเต็มให้ในพื้นที่โคราชนั้น นายสุวัจน์ กล่าวเพียงว่า ตนเคยทำงานกับนายทักษิณ ในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนให้ความเคารพ และนายทักษิณ ก็ให้ความเมตตาอยู่เสมอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากในอนาคตมีการรวมกัน จะมีปัญหาอะไรหรือไม่นั้น นายสุวัจน์ มองว่า คงจะไม่มีการเลือกตั้งในช่วงนี้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้ร่วมทำงานกันอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรที่สามารถร่วมมือกันที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ก็ทำงานกันได้อยู่แล้ว

พร้อมกันนี้ นายสุวัจน์ ยังมองว่ารัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน ยังมีความมั่นคงมีเสถียรภาพ และความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหา ซึ่งเสียงในสภาฯ ยังมีถึง 300 กว่าเสียงจึงไม่น่าเป็นห่วง แต่เสียงนอกสภาฯ นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

“ถ้าเอาเกณฑ์ 500 เป็นตัวตั้ง เสถียรภาพจากตัวเลขของพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อดูแล้วไม่มีปัญหา มีความมั่นคง และความสัมพันธ์ของพรรครวมรัฐบาลตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรว่ารัฐบาลจะไม่มีเสถียรภาพ ทุกคนก็รักใครกันดีเรื่องเสียงในสภาไม่น่าเป็นห่วง แต่เสียงนอกสภาก็เรื่องหนึ่ง เช่น การทำงานให้สำเร็จ หรือในเชิงนโยบาย ทั้งเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลดหนี้ให้ประชาชน การจะอยู่ครบหรือไม่ครบเทอม รัฐบาลต้องมีเสถียรภาพรัฐบาล” ประธานพรรคชาติพัฒนา กล่าว

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ยังคาดหวังต่อการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ( นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) ว่า การที่ ครม.มาประชุมที่ จ.นครราชสีมาในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาภาคอีสาน และเป็นประโยชน์ต่อนโยบายที่รัฐบาลอยู่แล้ว คือ การท่องเที่ยว การเกษตร และเศรษฐกิจในพื้นที่

“เชื่อว่า ครม. จะได้เห็นถึงโอกาสและการพัฒนา เช่น นครราชสีมา มีพื้นฐานเรื่องซอฟท์พาวเวอร์ การท่องเที่ยว การลงทุน รวมถึงความคืบหน้าการก่อสร้างพื้นฐานมอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง ซึ่งเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา ที่เพิ่ม GDP ให้กับประเทศได้ หากมีการต่อยอดนโยบายเศรษฐกิจกิจต่าง ๆ” นายสุวัจน์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top