ทีมหาเสียง “ไบเดน” ประกาศระดมทุนได้ 27 ล้านดอลลาร์ หลังจบดีเบตรอบแรก

ดีเบต สหรัฐ

การหาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ สามารถระดมทุนได้ถึง 27 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่คืนที่มีการดีเบตรอบแรกจนถึงช่วงเย็นของวันศุกร์ (28 มิ.ย.)

โฆษกทีมรณรงค์หาเสียงของปธน.ไบเดน ประกาศเมื่อวันเสาร์ (29 มิ.ย.) ว่า จำนวนเงินระดมทุนดังกล่าวมีขึ้นหลังการดีเบตของปธน.ไบเดน แม้ยังคงตามหลังตัวเลขเงินระดมทุนล่าสุดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของปธน.ไบเดน, การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต และคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (Political Action Committee) ของปธน.ไบเดน สามารถระดมทุนร่วมกันได้ถึง 85 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่นายทรัมป์สามารถระดมทุนถึง 141 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความพยายามในการเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งของปธน.ไบเดน ภายหลังการดีเบต มุ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริจาคทางการเงินว่า ปธน.ไบเดนจะสามารถคว้าชัยชนะเหนือนายทรัมป์ได้ในศึกการเลือกตั้งเดือนพ.ย. แม้เขาจะทำผลงานได้ไม่ดีในดีเบตครั้งแรกก็ตาม

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการดีเบตรอบแรกกับนายทรัมป์ ในรัฐจอร์เจีย ปธน.ไบเดนได้มุ่งหน้าไปยังเมืองราลี รัฐนอร์ทแคโรไลนาในวันถัดมา เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง โดยเขาพูดด้วยน้ำเสียงที่มีพลังมากขึ้น พร้อมยอมรับในความผิดพลาดจากการประชันวิสัยทัศน์รอบแรก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 67)

Tags: ,
Back to Top