จัดใหญ่!! JOB EXPO 2024 รองรับผู้ว่างงาน 7 แสนอัตรา

กระทรวงแรงงาน จัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ภายใต้แนวคิด “มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย” เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายในงานมีตำแหน่งงาน Job Matching อัตราจ้างงานร่วม 700,000 ตำแหน่งทั้งในและต่างประเทศ

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ไฮไลท์ของงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ในปีนี้ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย” ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ มีตำแหน่งงาน Job Matching อัตราจ้างงานร่วม 700,000 ตำแหน่งทั้งในและต่างประเทศ ผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศไทยกว่า 222 ราย สำหรับวัยเรียน โซนมี Open House จาก 10 สถาบัน โซน Inspiration Talk & Roleplay สำหรับวัยทำงาน มีโซน Up skill พัฒนาทักษะสู่อนาคต การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าธุรกิจแฟรนไชส์และกลุ่มรับงานไปทำงานที่บ้าน โซนอาชีพอิสระ บริการให้ปรึกษากฎหมายด้านแรงงาน รวมถึงรับเรื่องร้องทุกข์ สำหรับวัยผู้ใหญ่ มีโซนรับงานไปทำที่บ้าน อาชีพสำหรับวัยเกษียณ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจถึงความสำคัญของระบบประกันสังคม ภายใต้โครงการ “SSO MARKET 2024” มุ่งเน้นให้ข้อมูลและสร้างโอกาสให้คนทำงานในประเทศไทยได้รับสิทธิและการคุ้มครองด้านสวัสดิการและประกันสังคม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวถึงการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพ พร้อมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กำลังแรงงานของประเทศไทยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะเพื่อการสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top