“ROCKSTAR” จุดกระแส LISA ฟีเวอร์อีกครั้ง แค่ครึ่งวันทะลุ 10 ล้านวิวแล้ว

นาทีนี้ไม่รู้จักไม่ได้กับเพลง “ROCKSTAR” โซโล่ของลิซ่า (LISA) ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่าวง BLACKPINK ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อเวลา 7.00 น. ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ยอดชม MV ใน Youtube พุ่งทะยานทะลุ 10 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากปล่อยออกมาเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมพา #LISA ROCKSTAR และ #Lalisa ติดเทรนด์ X หรือทวิตเตอร์ของประเทศไทยด้วย

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ เริ่มมาตั้งแต่ที่มีการปล่อยทีเซอร์ MV ROCKSTAR เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยฉาก MV ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนคลับมากที่สุด คือ ฉากที่ลิซ่ายืนอยู่กลางถนนเยาวราชหรือไชน่าทาวน์ของไทยยามค่ำคืนแบบไร้ผู้คน ซึ่งปกติแล้วย่านนี้คนพลุกพล่านหนาแน่นตลอดเวลา หลังจากที่มีการปล่อยทีเซอร์ออกมาไม่นาน คนไทยและแบรนด์ต่าง ๆ ก็ไม่รอช้า ได้ตัดต่อสิ่งของ หรือชื่อแบรนด์ลงบนฉากหลังเยาวราชตามทีเซอร์เพลง “ROCKSTAR” ไปตาม ๆ กัน

สำหรับเพลง ROCKSTAR ลิซ่าสดงความสามารถทั้งร้อง แรป เต้น เป็นการประเดิมโซโล่เพลงแรกภายใต้ค่ายใหม่ LLOUD ใช้สถานที่ถ่ายทำในกรุงเทพมหานคร อย่างย่านเยาวราช และโรงหนังเก่า โดยใช้คนไทยเป็นทีมงาน นักเต้น นักแสดงประกอบ รวมทั้งยังมีกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQIAN+ ด้วย เรียกได้ว่าได้กลายเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ของไทยไปแล้ว

แต่เมื่อเทียบกับโซโล่เพลงแรกของลิซ่าอย่าง “LALISA” ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 “LALISA” ได้ทำสถิติมียอดการรับชม MV ครบ 10 ล้านครั้งบน YouTube ใน 1 ชั่วโมง 30 นาที และสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกกว่า 73 ล้านวิว

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียลได้มีการออกมาแสดงความเห็นว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กบางส่วนไม่สามารถแชร์ MV ROCKSTAR ได้ และบางส่วนถูกบล็อกบัญชีเมื่อมีการแชร์ MV เนื่องจากเฟซบุ๊กสงสัยว่าเป็นสแปม หรือนี่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหรือไม่ที่ทำให้ MV ROCKSTAR ไม่สามารถทะยานทำลายสถิติโซโล่แรกได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top