CryptoShot: BTC ร่วง !! รับกระแส Mt.Gox แนวต้าน 60,000 ดอลล์จะเอาอยู่รึเปล่า ??

หากพูดถึงข่าว Exchange ถูกแฮ็ก แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ Mt.Gox ร่วมอยู่ในรายชื่อด้วย เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหาย ถูกแฮ็กไปกว่า 650,000 บิทคอยน์ และก็มีการติดตามคืนเหรียญแก่ผู้เสียหาย จนในปีนี้ทาง Mt.Gox ประกาศจะเริ่มทำการทยอยคืนเหรียญ หรือเงินสดภายในเดือน ก.ค.นี้

ในมุมของตลาด หากผู้เสียหายได้รับสินทรัพย์คืนด้วยต้นทุนที่ต่ำ จะทำการเทขายเพื่อทำกำไรหรือไม่?

BTC ร่วง!! รับกระแส Mt.Gox เตรียมคืนเงินผู้เสียหายเดือนหน้า!

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เราจะเห็นราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างเห็นได้ชัด สาเหตุหนึ่งเกิดจากกระแสที่ Mt.Gox ซึ่งเป็น Exchange ยักษ์ใหญ่ในอดีตที่เคยถูกแฮ็กประกาศว่าจะเริ่มทยอยคืนเหรียญ Bitcoin, Bitcoin Cash หรือเงินสด ภายในเดือน ก.ค. 67 นี้

ข่าวนี้สร้างกระแส ทำให้นักลงทุนหวาดกลัว เพราะเริ่มสงสัยว่าหากผู้เสียหายได้สินทรัพย์ดิจิทัลคืน จะทำการเทขายเหรียญกลับคืนสู่ตลาดหรือไม่? ซึ่งหากผู้เสียหายร่วมใจกันเทขายเหรียญ ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้ตลาดเป็นอย่างไร

แต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (26 มิ.ย. 2567) ราคาบิทคอยน์เริ่มมีการดีดตัวขึ้นมาแล้ว ระยะยาวราคาบิทคอยน์จะเป็นอย่างไร ต้องรอดูกันยาว ๆ

Elon Musk เผย ลูกชายยังคงถือ Dogecoin อยู่ ไม่เคยขายเลยสักเหรียญ!

มีเรื่องให้ขบขันกันอยู่ตลอด เมื่อทาง “DogeDesigner” ได้โพสต์ถึงลูกชายของ Elon Mask ที่รู้จักกันในนาม Lil X ว่าเขาไม่ขายเหรียญ Dogecoin เลยนะ!! แถม Elon Mask ก็ยังมาตอบด้วยว่า จริง!! แต่ลูกชายเขายังอายุน้อยมาก ยังเป็นเบบี๋อยู่เลย แล้วจะขายได้อย่างไร!!

เหตุการณ์นี้ทำให้มีคน Retweet ที่ Elon Mask เคยโพสต์ว่าเขาซื้อเหรียญ Dogecoin ให้ลูกชาย เพื่อลูกชายเขาได้เป็น toddler hodler ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วคำนี้หมายความถึงเด็กที่กำลังหัดเดิน ตรงนี้ก็หมายถึงคนที่ถือเหรียญมาตั้งแต่ต้น ๆ หรือว่าถือเหรียญมาตั้งแต่เด็ก ๆ เช่นกัน

แต่หลังจากทวิตนี้ ราคาเหรียญ Dogecoin ก็ไม่ได้วิ่งพุ่งทะยานแต่อย่างใด หรือว่ากระแสเหรียญมีมเก่า ๆ จะเริ่มแผ่วแล้ว?

หรือ ETF ตัวที่ 3 กำลังจะมา หลังกองทุน Solana, QSOL ถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต!!

กระแสของ ETF ยังคงมาต่อเนื่อง ไล่จาก Bitcoin มา Ethereum ตอนนี้อาจจะถึงคราวของ Solana แล้วก็ได้!!

ล่าสุด 3iQ Digital Asset Management บริษัทจัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของแคนาดาได้ทำการยื่นคำขอเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) สำหรับ Exchange-Traded Product (ETP) ของเหรียญ Solana

กองทุน Solana นี้จะใช้ชื่อย่อว่า QSOL และลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์ Toronto Stock Exchange โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบถึงความเคลื่อนไหวของราคา SOL แบบรายวัน รวมถึงผลตอบแทนจากการเติบโตของเงินทุนในระยะยาว และอัตราผลตอบแทนจากการ staking

ทั้งนี้ 3iQ ก็มีชื่อเสียงในด้านการริเริ่มนวัตกรรมด้านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเป็นบริษัทแรก ๆ ในประเทศแคนาดาที่ออกกองทุน Bitcoin และ Ethereum ที่สามารถซื้อขายได้อย่างถูกกฎหมายบนตลาดหลักทรัพย์

ขณะที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF ชื่อดังจาก Bloomberg แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ 3iQ ว่า “รู้สึกแปลกใจที่ผู้จัดการสินทรัพย์รายอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตในลักษณะเดียวกันนี้ ซึ่งอาจเป็นกลยุทธ์เพื่อวางตำแหน่งตัวเองให้ได้เปรียบ ในกรณีที่กฎระเบียบด้านคริปโทเคอร์เรนซีเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ภายใต้รัฐบาลชุดใหม่ที่อาจเกิดขึ้น”

ทุกคนคิดว่ายังไงกันบ้าง?? เหรียญไหน ๆ ก็สามารถออกเป็น ETF ได้หรือ??

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 67)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top