บิตคอยน์ร่วงต่อเนื่อง ล่าสุดหลุด $63,000 กังวลนโยบายการเงินเฟดไม่แน่นอน

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเผชิญกับแรงเทขายอย่างต่อเนื่องหลังจากราคาบิตคอยน์ทำผลงานรายสัปดาห์ย่ำแย่ที่สุดในปี 2567 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าอุปสงค์ Bitcoin ETF อ่อนแรงลง และความไม่แน่นอนของนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ดิจิทัล 100 ประเภทร่วงลงราว 5% ในช่วงเวลา 7 วันนับจนถึงวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

ส่วนในวันนี้ ราคาบิตคอยน์ดิ่งหลุดจากระดับ 63,000 ดอลลาร์ สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน โดยถูกกดดันจากจากกระแสเงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ETF ในสหรัฐ

การร่วงลงของราคาคริปโทเคอเรนซีเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่มั่นใจเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจากระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ขณะที่นักวิเคราะห์บางรายมองว่า การดิ่งลงของราคาคริปโทเคอร์เรนซีเป็นสัญญาณเตือนว่านักลงทุนกำลังหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนราคาคริปโทฯ ประเภทอื่น ๆ ร่วงลงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอีเธอร์และโซลานาซึ่งปรับตัวลงรายสัปดาห์ในระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2566 และ 2565 ตามลำดับ แม้มีรายงานว่าบริษัทหลายแห่งเตรียมเปิดตัวกองทุน Spot Ether ETF ในสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top