นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทจะร่วมกับกรุงเทพมหานคร พันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน สานต่อการจัดงาน Better Futures Project 2024 เพื่อร่วมกันแสดงพลังขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน โดยมุ่งมั่นให้เป็นนิทรรศการที่เข้าถึงและสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนทั่วไป ส่งต่อและสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งนับเป็นเรื่องเร่งด่วนของทุกชีวิตบนโลกใบนี้
พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนมาร่วมกันแสดงพลังรักษ์โลกผ่านกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่พื้นที่นิทรรศการให้ความรู้ที่รณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงวิกฤติสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมกับแบรนด์พันธมิตรจัดกิจกรรมส่งเสริม Eco-Lifestyle นอกจากนี้ ในปีนี้ยังสร้างการรับรู้ในวงกว้าง โดยเตรียมจัด Roadshow ไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาต่างๆ ได้แก่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์, เซ็นทรัล ขอนแก่น, เซ็นทรัล หาดใหญ่, เซ็นทรัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัล ศรีราชา รวมเปิดพื้นที่จัดงานในครั้งนี้ทั้งหมดกว่า 5,000 ตร.ม.
“เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นด้วยบทบาท Place Maker ผู้พัฒนา ‘พื้นที่’ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ชุมชน และ ‘สิ่งแวดล้อม’ พร้อมเป็น The Ecosystem for All ระบบที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เพื่อให้ทุกภาคส่วนเติบโตไปด้วยกัน เชื่อมโยงทั้ง Place-People-Planet พร้อมทั้งยังคงเดินหน้าสู่เป้าหมายองค์กร NET Zero 2050”
นางสาวอุทัยวรรณ อนุชิตานุกูล Head of Excellence & Sustainable Development กล่าวว่า ในปีนี้ นอกจากการจัดงานกรีนเอ็กซ์โปซึ่งเป็นโปรเจกต์ใหญ่ประจำปีแล้ว CPN ยังได้ดำเนินโครงการ Green Initiative ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการ Green Partnership รวมพลังพันธมิตรลดโลกร้อน มีแบรนด์คู่ค้าชั้นนำกว่า 50 แบรนด์ รวม 1,000 สาขาทั่วประเทศเข้าร่วม และร่วมกันประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากถึง 719,171 กิโลวัตต์-ชั่วโมง เทียบเท่าการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไปได้ 360 ตัน รวมถึงการเข้าร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในโครงการ ‘ห้างนี้…ไม่เทรวม’ อีกด้วย”
งาน Better Futures Project 2024 ระหว่างวันที่ 17-23 มิถุนายน 2567 ที่ชั้น 1 โซน Dazzle และโซน Beacon 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่จัดเป็นสาขาแรกของปีนี้ ยังได้มีการริเริ่ม Net Zero Impact Event ด้วยการนำแนวคิด Life Cycle Thinking ในการออกแบบอีเวนท์ลดคาร์บอน ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล การขนส่งด้วยรถไฟฟ้าจากพันธมิตรอย่าง บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด การจัดการวัสดุโครงสร้างเมื่อจบงาน การวัดปริมาณคาร์บอนที่เกิดระหว่างงาน การซื้อคาร์บอนชดเชย (Carbon Offset) โดยมีไฮไลต์กิจกรรมต่างๆ ดังนี้
ท่อง ACTion Exhibition นิทรรศการเพื่อโลก ชวนทุกคนมาออกไอเดีย Create a Better Now จะลงมือทำเพื่อดูแลโลกอย่างไร พร้อมห้อง Save the Sea ACTperience powered by EPSON ฟื้นทะเล คืนบ้านน่าอยู่ให้โลก สัมผัสประสบการณ์การกู้โลกใต้ทะเล ในยุคทะเลเดือด ปะการังฟอกขาว และร่วมช่วยสัตว์ทะเลในห้องดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟ
เทค ACTion พบกับ Chair to Share เก้าอี้นี้ มีไว้แชร์ โชว์เคสจากแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ กลุ่มเซ็นทรัล ขวดเปล่า ไม่สูญเปล่า, Levi’s, Sabina, Casetify พร้อมเปิดให้ทุกคนมาร่วมแชร์เรื่องดีๆ ทำเพื่อโลก และยังสามารถนำขวดน้ำพลาสติกมาหย่อนที่เก้าอี้ เพื่อกลับเข้าสู่กระบวนการ รีไซเคิล พร้อมรับทันทีคะแนน The1 ณ จุดที่กำหนด (สิทธิมีจำกัดและเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ) รวมถึงลูกค้ายังมาช้อปสินค้ารักษ์โลกได้ที่โซน Action Market @centralwOrld Offices
โทร บอกโลก ที่ Answer the Call Phone Booth ชวนทุกคนมาบอกถึงสิ่งที่อยากบอก ไม่ว่าจะบอกถึงเด็กรุ่นใหม่ คนรุ่นใหญ่ หรือบอกหน่วยงานต่างๆ โดยเราขออาสาส่งเสียงนั้นไปให้คุณ พร้อมสมัครเข้าแอปพลิเคชัน Central Life X : Low Carbon Club รับคะแนนเพิ่มตามเงื่อนไข
ทอล์ก รักษ์โลก พบกับเสวนา Central Pattana Green Partnership 2024 ครั้งแรกที่เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกพลังพันธมิตรกว่า 200 ราย มาร่วมถกประเด็นฮอต โลกร้อน ชวนแบรนด์สายแอคชั่นลงแรงทำเพื่อโลก พิเศษเฉพาะวันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้อง At Work ชั้น 3 centralwOrld Offices
นอกจากนี้ ยังมีโซนพื้นที่กิจกรรมจากแบรนด์ต่างๆ รวมถึง รับคูปองน้ำดื่มฟรี จาก Central Food Park เมื่อนำแก้วส่วนตัวมาใช้ หรือ น้ำดื่มมิเนเร่ ขวดรักษ์โลกที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลเมื่อร่วมกิจกรรมที่กำหนด (สิทธิมีจำนวนจำกัด) พร้อมบูธกิจกรรมจาก SCG และ RECYCLE DAY จุดรับรีไซเคิลแลกแต้ม และร้านค้า Green Stores ที่ร่วมรายการ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มิ.ย. 67)
Tags: CPN, วัลยา จิราธิวัฒน์, หุ้นไทย, เซ็นทรัลพัฒนา