สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เสนอเงินชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 367,000 บาท) ให้กับผู้โดยสารที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างเดินทางด้วยเที่ยวบิน SQ321 ซึ่งประสบเหตุตกหลุมอากาศเมื่อเดือนที่แล้ว
สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้โพสต์ข้อเสนอดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กในวันนี้ (11 มิ.ย.) และยังระบุด้วยว่า ทางสายการบินได้เสนอให้มีการเจรจากับผู้โดยสารเป็นรายบุคคลเกี่ยวกับการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้น ส่วนผู้โดยสารที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บสาหัสได้รับข้อเสนอการจ่ายเงินล่วงหน้าจำนวน 25,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 918,000 บาท) เพื่อใช้จ่ายในสิ่งจำเป็นเร่งด่วน
นอกจากนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ยังได้แถลงคำขอโทษสำหรับ “เหตุการณ์ที่สร้างความบอบช้ำทางจิตใจ (traumatic experience)” ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน SQ321
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุการณ์เครื่องบินของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาได้ส่งผลให้ชายชาวอังกฤษวัย 73 ปีเสียชีวิต นอกจากนี้ ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 229 รายบนเครื่องยังได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่การบาดเจ็บที่บริเวณกระดูกสันหลังไปจนถึงการบาดเจ็บที่ศีรษะ
ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ซึ่งเดินทางออกจากสนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน โดยมีปลายทางที่สิงคโปร์ ได้เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงในขณะที่เครื่องบินบินอยู่ใกล้น่านฟ้าของเมียนมา ส่งผลให้เครื่องบินลำดังกล่าวต้องเปลี่ยนเส้นทางลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทย
ข้อมูลจาก FlightRadar24 แสดงให้เห็นว่า เที่ยวบิน #SQ321 ได้เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนขณะที่บินอยู่เหนือทะเลอันดามันใกล้ชายฝั่งไทย ทำให้เครื่องบินลดเพดานบินจากระดับ 37,000 ฟุต สู่ระดับ 31,000 ฟุต หรือดิ่งลงถึง 6,000 ฟุต ภายในเวลาเพียง 4 นาที
ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์เคยประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2543 ที่สนามบินเถาหยวนของไต้หวัน ขณะกำลังบินขึ้นจากรันเวย์ ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 83 ราย จากทั้งหมด 179 ราย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มิ.ย. 67)
Tags: สายการบิน, สิงคโปร์ แอร์ไลน์, เงินชดเชย, เที่ยวบิน