ติ๊กต๊อกได้ระงับแผนการเปิดตัวธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดหลัก ๆ ในยุโรป โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเติบโตในสหรัฐ ซึ่งติ๊กต๊อกกำลังต่อสู้กับกฎหมายสั่งถอนการลงทุน มิฉะนั้นจะถูกห้ามดำเนินธุรกิจในสหรัฐ
แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ติ๊กต๊อก บริษัทลูกของไบต์แดนซ์จากจีนได้ระงับการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงในสเปน เยอรมนี อิตาลี ฝรั่งเศส และไอร์แลนด์ ซึ่งได้วางแผนไว้ว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ค.นี้ นอกจากนี้ ยังระงับแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ชอปปิงในเม็กซิโกและบราซิลด้วย
แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุเสริมว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่า ไบต์แดนซ์จะกลับไปดำเนินการดังกล่าวอีกครั้งเมื่อใด
การเคลื่อนไหวครั้งนี้ซึ่งอาจสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ค้าในยุโรปจำนวนมากนั้น สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายของไบต์แดนซ์ที่จะยืนหยัดในสหรัฐ เพื่อพิสูจน์คุณค่าของติ๊กต๊อกต่อผู้ค้าและผู้บริโภคในสหรัฐ
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้นำของไบต์แดนซ์ต้องการที่จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดสหรัฐที่ทำกำไรได้สูงสุด โดยมีผู้ใช้งาน 170 ล้านรายต่อเดือน เพื่อขัดขวางการถูกสั่งแบนที่อาจเกิดขึ้นในสหรัฐ ซึ่งทำให้ผู้ค้าบางรายไม่กล้าสมัครใช้ TikTok Shop ฟีเจอร์ใหม่ของติ๊กต๊อก
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มิ.ย. 67)
Tags: TikTok, ติ๊กต๊อก, อี-คอมเมิร์ซ