นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) กล่าวว่า จากกรณีที่มีการแพร่กระจายข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในหลายช่องทางการสื่อสาร ทางบริษัทจึงขอชี้แจงว่า บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการปรับเปลี่ยนชื่อให้อยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่ “KEX” ซึ่งเป็นหนึ่งในการปรับเปลี่ยนที่สำคัญภายใต้ทิศทางการดำเนินงานหลังจากมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นเป็น SF Express ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเอเชียนั้น คือ การรีแบรนด์จากชื่อ “Kerry” เป็น “KEX” ภายในระยะเวลา 9 เดือนนับจากนี้
โดยภายหลังจากการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น บริษัทและ SF ได้ดำเนินการร่วมกันอย่างแข็งขันในการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทหลายประการ เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่น และสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในอนาคต โดยหนึ่งในนั้น คือ การปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัท นับจากวันนี้จะเริ่มมีการทยอยเปลี่ยนชื่อและเครื่องหมายการค้า ภายใต้แบรนด์ใหม่ “KEX” ทั่วประเทศ ทั้งที่จุดบริการ รวมถึงสื่อโฆษณาต่างๆจะโดดเด่นมากขึ้น
“เรามั่นใจเป็นแบรนด์เบอร์หนึ่งในเรื่องคุณภาพ และเป็นแบรนด์แรกที่ลูกค้านึกถึง เรามุ่งมั่นพัฒนาสร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อครอบคลุมความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และจะยืนหยัดให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย” นายอเล็กซ์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ค. 67)
Tags: KEX, หุ้นไทย, เคอรี่ เอ็กซ์เพรส