นายกฯ ชวน Hong Kong Telecom ลงทุนไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนเข้าร่วมงาน UBS Asian Investment Conference (AIC) 2024 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้พบนักลงทุนประมาณ 20 กองทุน โดยได้ชี้แจงว่า การที่ตนเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีประมาณ 10 เดือน ได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และหน้าที่หลักาคือการดึงดูดนักลงทุนเข้ามาประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจที่ดีพอสมควร และทางสถาบันการเงิน UBS จะมีการนำนักลงทุนไปหารือที่ประเทศไทยต่อ

นายกรัฐมนตรี ยังได้พบหารือกับนายริชาร์ด หลี่ (Mr. Richard Li) นักธุรกิจฮ่องกง ซึ่งประกอบธุรกิจด้านประกันชีวิตและสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของฮ่องกง มีบริษัทในเครือหลากหลายบริษัท ทั้งบริษัท Hong Kong Telecom บริษัท Pacific Century Group บริษัท Pacific Century CyberWorks Limited และบริษัท FWD

ทั้งนี้ ได้มีการหารือถึงความร่วมมือโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โดยนายกรัฐมนตรียินดีเชิญชวนบริษัทของนายริชาร์ด ร่วมการลงทุนในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ยังได้หารือเรื่องนโยบายทางการเงินการคลังของไทย และอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมรับฟัง และนำข้อเสนอแนะมาพิจารณา เพื่ออำนวยความสะดวกการดำเนินธุรกิจระหว่างไทยและฮ่องกงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top