NAM เผยกลุ่ม PSH เก็บหุ้นเข้าพอร์ตอีก 7.43 ล้านหุ้น ผู้บริหารมองช่วยเสริมแกร่งเพิ่มโอกาส Synergy

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) เปิดเผยว่า วานนี้มีรายการซื้อขายหุ้น NAM โดย บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด (ISH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) ผู้ถือหุ้นลำดับที่ 5 จำนวน 7,430,000 หุ้น เป็นการทำรายการซื้อจาก UBS EUROPE SE, LUXEMBOURG BRANCH ผู้ถือหุ้นอันดับที่ 7

อย่างไรก็ตาม การที่ ISH เก็บหุ้น NAM เพิ่มส่งผลให้สัดส่วนถือครองหุ้นเพิ่มขึ้น แต่ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสรางการบริหารงานตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

นายวิโรจน์ กล่าวว่า การที่กลุ่ม PSH ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ NAM เพิ่มสัดส่วนการลงทุนสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของกลุ่มพันธมิตรบนพื้นฐานความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจด้านการวิจัยและผลิตเครื่องมือแพทย์ของบริษัทที่เน้นการเติบโตและขยายธุรกิจด้านการแพทย์ระยะยาวที่ปัจจุบันเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแผน Synergy ร่วมกันในอนาคต สนับสนุนผลการดำเนินงานของ NAM และกลุ่มพฤกษาฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องเทรนด์ธุรกิจสุขภาพที่กำลังมาแรง

“ยืนยันว่าโครงสร้างการบริหารงาน และนโยบายของบริษัทฯ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างได จากการเข้าถือหุ้นของกลุ่มพฤกษาฯ ในครั้งนี้ แต่จะยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ NAM และกลุ่มพฤกษาฯ เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว” นายวิโรจน์ กล่าว

ขณะที่ในปี 67 บริษัทคาดการณ์ปริมาณความต้องการเข้ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่มีมาตรฐานอย่างทั่วถึง ส่งผลให้งานดูแลความปลอดภัยในการทำความสะอาด และฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทวางแผนกลยุทธ์ ขยายฐานรายได้กลุ่มงานบริการจากการร่วมมือกับพันธมิตร มองหาการลงทุนในต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจ ขยายการขายในต่างประเทศ และขยายกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นฐานในการกระจายสินค้า อีกทั้งมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Healthcare รวมถึงมุ่งเน้นงานนวัตกรรม วิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม B2C ประกอบกับขยายโรงงานเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2567 มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในนาม บริษัท ไอแนป (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ Somnics, Inc. ประเทศไต้หวัน โดยมีสัดส่วนโครงสร้างการถือหุ้น 80:20 ตามลำดับ เพื่อประกอบกิจการผลิตและขายเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ลดอาการการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top