CPALL คาด Q2/67 ยอดขายสาขาเดิมโตรับสงกรานต์-อากาศร้อน หนุนบริโภคฟื้น ลุยขยายสาขาใน-ตปท.

นางสาวจิราพรรณ ทองตัน หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า มองแนวโน้มยอดขายต่อสาขา (SSSG) ในไตรมาส 2/67 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง สะท้อนจากภาพ Quarter-to-date (QTD) ที่ยังเติบโตได้ดีอยู่ โดยเฉพาะในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ที่เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบกับอากาศที่ร้อน ทำให้ช่วยหนุนการบริโภคดีต่อเนื่อง ทั้งในร้านค้าสะดวกซื้อ 7-11, แม็คโคร (Makro) และ โลตัส (Lotus’s) ขณะที่ก็มองว่าหากไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เชื่อว่าการอุปโภค บริโภคต่างๆ ยังคงเติบโตต่อเนื่องได้ตลอดทั้งปีนี้ หรือสามารถสร้างยอดขายในระดับที่น่าพอใจได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากไตรมาสแรก SSSG โตระดับ 5%

บริษัทฯ มีแผนที่จะพัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งรวมถึงการขยายเครือข่ายร้านสาขาต่อเนื่องไปตามการขยายตัวของชุมชน โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ แหล่งท่องเที่ยว และทำเลที่มีศักยภาพอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเข้าถึงความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยยังคงแผนเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ที่ 700 สาขา จากสิ้นไตรมาส 1/67 ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ เปิดร้านสาขาใหม่รวมทั้งสิ้น 185 สาขา ส่งผลบริษัทฯ มีจำนวนร้านสาขาทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 14,730 สาขา

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการเปิดสาขาใหม่ในประเทศกัมพูชา อีก 10 สาขา ส่วนในสปป.ลาว คาดเปิดในจำนวนหลักหน่วย จากไตรมาส 1/67 มีสาขาอยู่ที่ 84 สาขา และ 4 สาขา ตามลำดับ

บริษัทฯ คาดว่าจะใช้งบลงทุนปีนี้ประมาณ 12,000 – 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็น

– การเปิดร้านสาขาใหม่ 3,800 – 4,000 ล้านบาท

– การปรับปรุงร้านเดิม 2,900 – 3,500 ล้านบาท

– โครงการใหม่, บริษัทย่อยและศูนย์กระจายสินค้า 4,000 – 4,100 ล้านบาท

– ลงทุนระบบไอทีที่ใช้ภายในองค์กร 1,300 – 1,400 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top