ADD ต่อจิ๊กซอว์ปั้นบริการ SECURITY-LOYALTY เจาะฐานลูกค้าแบงก์-ห้างสรรพสินค้า

นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.แอดเทค ฮับ (ADD) เปิดเผยว่าแผนการขยายธุรกิจของ ADD ในช่วงไตรมาสที่เหลือของปี 67 บริษัทยังคงเดินหน้าให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และดิจิทัลโซลูชันอย่างต่อเนื่อง ผ่านการร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรขยายและพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการ อาทิ ระบบชำระเงินผ่านโทรศัพท์ ระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ เป็นต้น

โดยแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจดิจิทัลยังคงมีอย่างต่อเนื่อง จากการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการส่งเสริมการใช้จ่ายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่เป็นปัจจัยหนุนให้ดีมานด์การใช้แอปพลิเคชันและโซลูชันใหม่ต่างๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังร่วมมือกับบริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด (HWTHAI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ภายใต้การให้บริการดิจิทัลโซลูชันด้าน SECURITY และ LOYALTY เพิ่มขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จในการให้บริการระบบบริหารจัดการด้านความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM) กับสถาบันการเงินชั้นนำ และต่อยอดในการให้บริการกับห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของไทย ซึ่งจากแผนการขับเคลื่อนการต่อยอดทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ จะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ ในอนาคต

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีแผนในการพัฒนาศักยภาพการเติบโตของบริษัทร่วม ที่ได้เข้าไปลงทุนในช่วงที่ผ่านมา อาทิ บริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด (7C), บริษัท โอริสมา จำกัด (OMH) และ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (GTI) ภายใต้แผนการนำบริษัทดังกล่าวระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เบื้องต้นคาดว่าช่วงต้นปี 68 บริษัทฯ จะสามารถผลักดันอย่างน้อยหนึ่งบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งของแต่ละธุรกิจสู่การเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

นายสมโภช กล่าวถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/67 ว่า รายได้จากการให้บริการ 79 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 21.91% เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรขั้นต้นแตะ 22.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.65 ล้านบาท หรือ 62.81% กำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 6.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

การเติบโตดังกล่าวสะท้อนถึงการฟื้นตัวที่เริ่มทยอยดีขึ้น หลังจากการควบรวมกิจการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (TRUE-DTAC) แล้วเสร็จ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการได้สิทธิประโยชน์ด้านการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง ADD ได้ประโยชน์จากการกลับมาดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมทั้งการออกแพ็กเกจใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการด้านดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ไตรมาสแรก ADD มีรายได้จากการให้บริการของกลุ่มบริษัท แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ 1.การให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ มีรายได้ 59.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.22% จากการใช้บริการของผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น เนื่องมาจากการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรขั้นต้นมีจำนวน 14.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.78% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 25.05% ลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 1/66 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 25.87% 2.การให้บริการดิจิทัลโซลูชัน มีรายได้ 19.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 91.55% เนื่องจากมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาจากการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรขั้นต้นมีจำนวน 8.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5030.43% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 42.69% เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/66 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 1.59% และ 3. การให้บริการโฆษณา มีรายได้ 0.15 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 52.56% และมีขาดทุนขั้นต้นจำนวน 0.78 ล้านบาท เนื่องจากต้นทุนส่วนใหญ่คือต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับพนักงานซึ่งเป็นต้นทุนคงที่”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top