นายกฯ ชูไทยเจ้าภาพจัด 2 งานระดับโลก “เกษตร-อาหาร-นวัตกรรม” หนุนขับเคลื่อนศก.

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการผลักดันของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การยกระดับศักยภาพประเทศ ตลอดจนสนับสนุนการจัดกิจกรรม การจัดการประชุม เพื่อต่อยอดการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศไทยคึกคัก มีกิจกรรมต่อเนื่อง ส่งผลเศรษฐกิจหมุนเวียน ถือเป็นโอกาสพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศนั้น

โดยเร็วๆ นี้ สมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งเกษตรโลก (World Union of Wholesale Markets : WUWM) มีกำหนดจัดการประชุมประจำปี “WUWM Bangkok 2024” ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2567 และอีกงานใหญ่ที่น่าสนใจ “DGT 2024 : Digital Momentum for the Future” 29 – 30 พฤษภาคม 2567

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องจากศักยภาพและการเติบโตของไทย ที่เป็นแหล่ง Supply สินค้าเกษตร และอาหารสำคัญของโลก ทำให้ WUWM เลือกประเทศไทยให้เป็นสถานที่จัดการประชุมประจำปี “WUWM Bangkok 2024” เป็นการจัดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2567 โดยจะมีผู้คนในแวดวงตลาดค้าส่งผลผลิตทางการเกษตรและอาหารสดจากทั่วโลก เข้าร่วมการประชุมกว่า 300 คน เป็นโอกาสสำคัญในการนำเสนอศักยภาพ โครงสร้างพื้นฐาน การจัดการที่มีมาตรฐาน และความทันสมัยของตลาดเกษตรไทย

นอกจากนี้ ในส่วนของนวัตกรรมนั้น สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA มีกำหนดจัดงาน “DGT 2024 : Digital Momentum for the Future” ระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤษภาคม 2567 เป็นงานที่เป็นศูนย์รวมนวัตกรรม-เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมทั้งเป็นประตูแห่งโอกาสสู่โลกยุคใหม่ จับคู่ทางธุรกิจ ร่วมกับ Tech company โดยเป็นการร่วมกันจัดงานของทั้งภาครัฐ และเอกชน องค์กรชั้นนำของไทย และต่างประเทศรวมกว่า 120 หน่วยงาน

“นายกรัฐมนตรี พัฒนาพื้นฐาน ดึงศักยภาพของประเทศ จนประเทศไทยได้รับความสนใจจากทั่วโลก เกิดเป็นกิจกรรมทางการจัดการประชุมทางวิชาการ การประชุมเพื่อความร่วมมือ รวมทั้งกิจกรรมด้านสาระ บันเทิง และการกีฬา ซึ่งรวมถึงการประชุม FIFA Congress ครั้งที่ 74 ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย แน่นอนว่าในทางตรง จะเกิดเป็นเม็ดเงินสู่ประเทศไทย ในส่วนของด้านอื่นๆ จะทำให้เกิดเป็นองค์ความรู้พัฒนาศักยภาพของไทยในด้านต่างๆ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าตั้งแต่นี้ไป ภายใต้รัฐบาลที่ให้ความสำคัญนี้ จะทำให้ไทยประกาศความสำเร็จของการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง” นายชัยกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top