แมคโดนัลด์ คอร์ป กำลังขอให้แฟรนไชส์ในสหรัฐพิจารณาการออกเมนูอาหารราคา 5 ดอลลาร์ (ประมาณ 183 บาท) เพื่อดึงดูดลูกค้าที่คำนึงถึงเรื่องราคาให้กลับมารับประทานที่ร้านอีกครั้ง ขณะที่บรรดาร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดมียอดขายลดลง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อส่งผลให้ผู้คนหันไปรับประทานอาหารที่บ้านกันมากขึ้น
แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ชุดคอมโบที่แมคโดนัลด์จะนำเสนออาจรวมถึงแมคดับเบิล (McDouble) หรือ แมคชิกเกน (McChicken) พร้อมด้วยมันฝรั่งทอดและเครื่องดื่ม
แมคโดนัลด์เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่บริษัทเสนอทางเลือกราคาประหยัดให้กับบรรดาเจ้าของร้านแฟรนไชส์ในสหรัฐ
ทั้งนี้ เครือข่ายร้านอาหารระดับโลกอย่างแมคโดนัลด์และสตาร์บัคส์พบว่า ลูกค้าที่มีรายได้น้อยเลือกที่จะรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้นท่ามกลางวิกฤตค่าครองชีพ ทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องนำเสนอโปรโมชั่นราคาถูกเพื่อดึงดูดให้พวกเขากลับมารับประทานอาหารที่ร้าน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 67)
Tags: ราคาอาหาร, สหรัฐ, อัตราเงินเฟ้อ, แมคโดนัลด์ คอร์ป