บริษัทวิจัยเคาน์เตอร์พอยต์ รีเสิร์ช (Counterpoint Research) รายงานว่า ยอดขาย iPhone ของแอปเปิ้ลในจีนลดลง 19.1% ในไตรมาส 1/2567 ในขณะที่คู่แข่งหลักในจีนอย่างหัวเว่ยเติบโตขึ้น 69.1% ส่งสัญญาณถึงภัยคุกคามต่อส่วนแบ่งตลาดของแอปเปิ้ลในจีน ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
รายงานระบุว่า ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในจีนของแอปเปิ้ลลดลงเหลือ 15.7% ใน Q1/67 จากในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566 ที่ 19.7%
ขณะเดียวกัน หัวเว่ยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15.5% จากเดิม 9.3% ในปีก่อนหน้า
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 67)
Tags: iPhone, จีน, แอปเปิ้ล