นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ตระหนักปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับความไม่สะดวกของผู้เดินทางหลักจากที่ผู้ประกอบการรายเดิม ได้มีการแจ้งถอดถอนรถเมล์ออกจากการให้บริการทั้งหมด คือ สาย 34 รังสิต – ถนนพหลโยธิน – หัวลำโพง และสาย 39 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งจะหยุดวิ่งในวันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป
เบื้องต้น TSB ได้เตรียมที่จะนำรถเมล์ปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า 100% ในระบบออกมาวิ่งทดแทนก่อนในระยะแรกจำนวน 45 คัน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง ให้สามารถโดยสารด้วยรถเมล์ปรับอากาศ แอร์เย็นเพิ่มขึ้น เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนในช่วงอากาศร้อนจัด โดยจะเริ่มให้บริการประชาชนได้ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2567 นี้ และได้เตรียมแผนในการทยอยเพิ่มจำนวนรถเข้าสู่ระบบให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนต่อไป
อย่างไรก็ดี ในเส้นทาง สาย 34 กับสาย สาย 39 ที่ผู้ประกอบการรายเดิมจะถอดถอนรถออกไปทั้งหมดนั้น ปัจจุบัน TSB มีเส้นทางที่ให้บริการและใกล้เคียงกับเส้นทางดังกล่าว คือ สาย 1-2E(34E) รังสิต – หัวลำโพง (ทางด่วน) สาย 1-3 บางเขน – ถนนพหลโยธิน – หัวลำโพง สาย 1-4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) – บางเขน และสาย 1-5 รังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งจะทำให้มีรถให้บริการประชาชนในเส้นทางดังกล่าวรวมถึง 79 คันต่อวัน
นอกจากนี้ TSB ยังได้มีการเพิ่มจำนวนรถอีก 36 คัน ให้บริการอีก 7 เส้นทาง โดยได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2567
ในส่วนของการจำหน่ายบัตร HOP Card ทาง TSB พร้อมจำหน่ายทุกแฟลตฟอร์ม ทั้ง บนรถ บนเรือ และสาขาของ TSB ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป และล่าสุดได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์ม Lazada อีก 1 ช่องทาง เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารให้ได้รับโปรโมชันการเดินทาง “เดลิ แมกซ์ แฟร์” Daily Max Fare สามารถเดินทางกี่ต่อ กี่สาย กี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัดจำนวนภายในหนึ่งวัน ด้วยการชำระค่าโดยสารสูงสุดเพียง 40 บาทต่อวันเท่านั้น หรือจะนั่งรถต่อเรือ เรือต่อรถ ชำระค่าโดยสารสูงสุดเพียง 50 บาทต่อวัน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 เม.ย. 67)
Tags: รถเมล์, รถเมล์ EV, รถเมล์ไฟฟ้า, ไทย สมายล์ บัส