นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 1/67 เริ่มเห็น sentiment เชิงบวกมากขึ้นในตลาดระดับกลางถึงบน ซึ่งสะท้อนได้จากยอดขายที่ผ่านมาของบริษัทที่สามารถสร้างยอดขายได้มากถึง 17,526 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 13,632 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 3,894 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากดีมานด์ของลูกค้าที่เชื่อมั่นใน ทุกโครงการเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ที่พร้อมส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ เพื่อให้ ‘ทุกพื้นที่ในบ้านเอพี’ โตไปพร้อมกับทุกคน
สำหรับในไตรมาส 2/67 เตรียมเปิดตัว 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 27,710 ล้านบาท โดยเป็นทาวน์โฮม 8 โครงการ มูลค่า 6,910 ล้านบาท บ้านแฝด 5 โครงการ มูลค่า 3,650 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 5 โครงการ มูลค่า 8,550 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่า 8,600 ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย (ongoing projects) จำนวน 160 โครงการ ซึ่งจะเป็นคีย์สำคัญในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (cash inflow)
“เศรษฐกิจไทยปี 67 ยังถือมีความท้าทายรออยู่อีกมาก และเชื่อว่าจะเป็นอีกปีที่ไม่ได้ง่าย ด้วยปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ และจะเป็นอีกหนึ่งปีที่จะพิสูจน์การเป็นตัวจริงของธุรกิจ” นายวิทการ กล่าว
บริษัทให้ความสำคัญอย่างมากกับ 5 มิติ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ 1. การบริหารจัดการกระแสเงินสด ที่ส่งผลต่อเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือขององค์กร ซึ่งเราเชื่อว่าวันนี้เรามีความเข้มแข็งมีเสถียรภาพทางการเงิน และสภาพคล่องที่เพียงพอ 2. การกระจายพอร์ตสินค้าที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของตลาด 3. People – Structure – Process การบริหารจัดการคน โครงสร้างองค์กร และโพรเซสการทำงานที่แม่นยำ เพื่อสนับสนุนต่อการทำงานที่รวดเร็วทันทุกการเปลี่ยนแปลง 4. การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง และ 5. ซัปพลาย เชน แมเนจเมนต์ ที่พร้อมสนับสนุนให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามแผนการพัฒนาและส่งมอบโครงการ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 67)
Tags: AP, วิทการ จันทวิมล, เอพี ไทยแลนด์