นายกฯ ถก ZTE พร้อมร่วมมือส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล ขับเคลื่อนศก.ยุคใหม่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสวู จื่อหยาง (Mr. Xu Ziyang) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ZTE Corporation และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมเปิดโอกาสให้กับทุกภาคเอกชนที่สนใจลงทุนในไทย โดยจะอำนวยความสะดวก และประสานความต้องการเพิ่มเติมผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การส่งเสริมธุรกิจ Cloud ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และมีภาคเอกชนต่างๆ ให้ความสนใจลงทุนในไทยต่อเนื่อง

โดยบริษัท ZTE Corporation ให้ความสนใจที่จะลงทุนในด้านเทคโนโลยี Cloud, Data Center, ระบบ 5G Network Solution ต่างๆ ผ่านการใช้นวัตกรรมที่บริษัทมีศักยภาพ พร้อมชื่นชมนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ (Digital Thailand) และแนวทางการยกระดับภาครัฐสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) ของไทย สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital China) ที่จีนให้ความสำคัญ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้าการลงทุนไปพร้อมกันได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการจัดการฝึกอบรม พัฒนาทักษะบุคลากรร่วมกับไทย และพร้อมต่อยอดการลงทุนในไทย โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและยินดีที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในจีนร่วมกันหากมีโอกาส เพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางดิจิทัลต่างๆ ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top