สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (5 มี.ค.) ว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้นในอัตราเลขสองหลักในเดือนม.ค. 2567 โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์บริการการเดินทาง อาหาร และคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (e-coupon) ที่แข็งแกร่ง
รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 20.28 ล้านล้านวอน (1.52 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 12.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี
อุปสงค์บริการการเดินทางและการขนส่งทางออนไลน์พุ่งขึ้น 25.8% ขณะที่การซื้อคูปองอิเล็กทรอนิกส์ทางออนไลน์ทะยาน 23.1% ท่ามกลางกระแสความนิยมในการให้คูปองอิเล็กทรอนิกส์เป็นของขวัญสำหรับซื้อสินค้าต่าง ๆ เช่น กาแฟและเค้ก เป็นต้น
ขณะเดียวกัน ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น 13.7% และยอดชอปปิงออนไลน์เครื่องสำอางเพิ่มขึ้น 21.2%
ส่วนยอดชอปปิงออนไลน์หมวดของใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์มือถือ สินค้าเกษตร คอมพิวเตอร์ เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ ปรับตัวขึ้นในอัตราเลขสองหลักในเดือนม.ค.
ทั้งนี้ ยอดชอปปิงออนไลน์ผ่านทางสมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 15.02 ล้านล้านวอน (1.13 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนม.ค.
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 มี.ค. 67)
Tags: ชอปปิงออนไลน์, เกาหลีใต้, เศรษฐกิจเกาหลีใต้