นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 ว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของยอดขาย 15-20% โดยมุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม และการขยายสาขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแบรนด์ใหม่ๆ ที่บริษัทฯได้รับสิทธิในการจัดจำหน่าย รวมถึงการเพิ่มรายได้จากการขายผ่านช่องทางออนไลน์
โดยในปี 2567 เชื่อว่าธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี หลังตลาดส่งสัญญาณฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และการเติบโตของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวอันเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสาขาหลักที่อยู่ใจกลางเมืองและจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชอบเดินทางไป เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น
กลุ่มลูกค้ายังคงให้ความสนใจในสินค้าที่บริษัทฯจัดจำหน่าย ซึ่งปัจจุบัน RSP มีแบรนด์ภายใต้การจัดจำหน่าย ได้แก่ Converse, Havaianas, Barrel, Cole Haan, Acme De La Vie, O&B, ECCO และ GEOX ในประเทศไทยและกัมพูชา รวมสาขากว่า 216 แห่ง
ล่าสุดบริษัทฯได้ลงนามสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายกับ GEOX จากประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นผู้ผลิต และแบรนด์รองเท้าและเสื้อผ้าภายใต้ตราสินค้า “GEOX” โดยสัญญาดังกล่าวให้สิทธิแก่บริษัท ในการจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้า “GEOX” แต่เพียงผู้เดียวในราชอาณาจักรไทยและกัมพูชา
สำหรับผลประกอบการในงวดปี 66 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,451.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 1,268.2 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 94.7 ล้านบาท ลดลง 16.8% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 113.8 ล้านบาท
“ในปี 66 ประเทศต่างๆทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น จากสงครามรัสเซียและยูเครน ในขณะที่เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้เพียงร้อยละ 1.9 ซึ่งขยายตัวได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ค่อนข้างมาก ซึ่งเกิดจากหลายภาคอุตสาหกรรม เช่น ภาคการส่งออกขยายตัวติดลบ ภาคการท่องเที่ยวตัวเลขต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ รายจ่ายการลงทุนภาครัฐลดลง การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า ทำให้การลงทุนภาคเอกชนมีความไม่ชัดเจน และหนี้ภาครัวเรือนสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค”
นางสาวพาพิชญ์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 มี.ค. 67)
Tags: RSP, พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ, ริช สปอร์ต, หุ้นไทย