นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่าในปี 2567 บริษัทจะให้ความสำคัญกับธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อาทิ ธุรกิจซอสที่มีการขยายฐานการผลิต เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี รวมถึงธุรกิจอาหารสัตว์ที่มีแผนเพิ่มการผลิตจาก 1,800 ตัน ต่อเดือน เป็น 4,800 ตันต่อเดือน เพื่อให้สอดรับกับการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ
ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทฯ ยังคงตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของการ ขยายธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเอเชีย (Asian Grocery Store) ด้วยการเดินหน้ารุกแผนขยายสาขา แบมบู มาร์ท (Bamboo Mart) ในกรุงลอนดอน ที่เป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม Direct-to-Consumer ที่ตั้งเป้า ขยาย 12 สาขา ด้วยการดึงศักยภาพโมเดลแห่งความสำเร็จอย่างร้าน ชุงลี (Chuang Lee) มาประยุกต์ใช้ในสเกลที่เล็กลง 50% เพื่อเพิ่ม โอกาสทำกำไรมากขึ้น ซึ่ง แบมบู มาร์ท สาขาปัจจุบันมีรายสูงถึงได้ 417 ล้านบาท ( 9.22 ล้านปอนด์) คิดเป็นอัตรากำไรราว 38 ล้านบาท (8 แสนปอนด์)
“ตั้งเป้าเปิด Bamboo Mart 12 สาขาในลอนดอน ซึ่งล่าสุดมีการเข้าเจรจาพื้นที่ โดยมีโมเดลร้านชุงลี (Chuang Lee) ที่ เป็น Cash&Carry มาปรับใช้ในสเกลที่เล็กลง หวังกระจายไปตามจุด ยุทธศาสตร์การค้า เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจสู่ตลาด ต่างประเทศ และสร้างแบรนด์ร้านสะดวกซื้อเอเชียที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล”
นายแดน กล่าว
กลยุทธ์การขยายสาขาครั้งนี้ ก็เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง นำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหาร ของใช้ในบ้าน และสินค้าเอเชียอื่น ๆ ครบครัน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในลอนดอน เพื่อขับเคลื่อน บริษัทดำเนินธุรกิจอย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ และคาดว่าจะมีศักยภาพสามารถทำรายได้ราว 50% ของรายได้สาขาปัจจุบัน ทั้งนี้ธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเอเชียมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากจำนวนประชากรชาวเอเชียในลอนดอนเพิ่ม มากขึ้น ความนิยมในอาหารและวัฒนธรรมเอเชีย และความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าเอเชีย เป็นต้น
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 67)
Tags: NRF, หุ้นไทย, เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์, แดน ปฐมวาณิชย์