นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย (MCA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น 30% จากการขับเคลื่อนการให้บริการทั้ง 5 ประเภท เพื่อตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ครบวงจร (One-stop Service Marketing Solution)อย่างต่อเนื่อง
โดยกลุ่มบริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล ตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 20.83% จากการรักษาฐานกลุ่มลูกค้าเดิมและเพิ่มลูกค้าใหม่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 40% ส่วนกลุ่มบริการพนักงานแนะนำสินค้า ตั้งเป้ารายได้การเติบโตเพิ่มขึ้น 17.91% กลุ่มบริการจัดเรียงสินค้า ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 42.33% จากการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางการตลาดให้สามารถรองรับการให้บริการและบริหารจัดการงานที่ต้องใช้คนหรือพนักงานจำนวนมากได้เพิ่มขึ้นโดยในไตรมาส 4/66 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับงานด้านการบริหารจัดการพนักงานมากกว่า 300 คน และได้ทำสัญญาต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2567 เรียบร้อยแล้ว
และกลุ่มการจัดจำหน่ายสินค้า บริษัทฯ ตั้งรายได้การเติบโตเพิ่มขึ้น 247.18% จากเป้าหมายการเพิ่มกลุ่มลูกค้ารวมถึงเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้กับห้างสรรพสินค้า (Modern Trade) และร้านสะดวกซื้อ (Convenience store) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในกลุ่มเจ้าของสินค้าที่มองหาผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่มีความเชี่ยวชาญในการขายและการตลาด สามารถช่วยให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ และมียอดขายที่เติบโตมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ผลการดำเนินงานปี 66 มีการเติบโตอย่างโดดเด่นเป็นประวัติการณ์ โดยมีรายได้จากการขายและบริการ 471.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.42% เนื่องจากมีจำนวนลูกค้าที่ให้บริการเพิ่มขึ้นรวม 149 บริษัท 181 แบรนด์ เพิ่มขึ้นถึง 50 บริษัท 58 แบรนด์ ซึ่งเป็นลูกค้าเดิมที่ทำงานต่อเนื่อง 72% และมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 52% โดยพอร์ตลูกค้าที่เข้าใช้บริการสูงสุดจะเป็นบริษัทในกลุ่มสินค้าอุปโภค และบริษัทในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร เนื่องจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่ต้องการกระตุ้นยอดขายผ่านกิจกรรมการตลาดผ่านการให้บริการ 5 ประเภทอย่างต่อเนื่อง
– บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล รายได้ 164.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.87% (YoY) โดยมีลูกค้าที่ให้บริการ 92 บริษัท 104 แบรนด์ เพิ่มขึ้น 45 บริษัท 47 แบรนด์ ทั้งนี้มาจากบริการด้าน Booth & Roadshow ซึ่งเป็นรายได้หลักมีรายได้ 60.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น24.76% (YoY) รายได้จากบริการด้าน Outsourcing Coordinate ที่ 54.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น119.74% (YoY) รายได้จากบริการด้าน Digital 3.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.37% (YoY) และรายได้จาก Even 46.09 ล้านบาท ลดลง 10% (YoY) เนื่องจากความต้องการของตลาดที่มุ่งเน้นกระตุ้นตลาดผ่านกิจกรรมด้านการขายที่มากขึ้น
– บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า รายได้ 17.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.33% (YoY) โดยมีลูกค้าที่ให้บริการ 15 บริษัท 24 แบรนด์ สำหรับรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งในเรื่องของการบรรจุหีบห่อ, จัดส่งสินค้า, การ set up รวมถึงการรื้อถอนโครงสร้าง และการแท็กสินค้าผ่านระบบ Application
– บริการพนักงานแนะนำสินค้า รายได้ 120.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.92% (YoY) โดยบริษัทมีลูกค้า ที่ให้บริการ 55 บริษัท 71 แบรนด์ ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 69.77% (YoY) มาจากรายได้จากบริการพนักงานแนะนำสินค้ามาจากบริการด้านแคมเปญ PG & BA มีรายได้ 95.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.06% (YoY) และบริษัทเริ่มหันมาให้บริการด้าน Outsourcing PG,BA เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีรายได้ 24.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97.68% (YoY)
– บริการจัดเรียงสินค้า รายได้ 154.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น17.55% (YoY) โดยมีลูกค้าที่ให้บริการ43 บริษัท 44 แบรนด์ ลูกค้าเพิ่มขึ้น 14 บริษัท 15 แบรนด์ โดยรายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายช่องทางธุรกิจ Merchandiser CVS (Share Service) ในกลุ่มร้านสะดวกซื้อ (Convenience store) โดยเริ่มดำเนินงาน มี.ค.2566 รายได้ 13.43 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมทุกช่องทางบริการทำให้บริการในรูปแบบ Share Service มีความต้องการเพิ่มขึ้น บริการด้าน Merchandiser (Share Service) ให้บริการในห้างสรรพสินค้า (Modern Trade) ร้านค้าส่ง, ร้านค้าปลีก (General Trade/Traditional Trade) มีรายได้ 53.77 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 145.54% (YoY)
– ผู้จัดจำหน่ายสินค้า รายได้14.28 ล้านบาท โดยเป็นธุรกิจบริการใหม่ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งเริ่มดำเนินงานเดือนก.ค.2566 และบริษัทมีลูกค้าที่ให้บริการแล้ว 4 บริษัท 14 แบรนด์ผ่านช่องทางร้านค้าส่ง, ร้านค้าปลีก (General Trade/Traditional Trade) ครอบคลุมทั่วประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 67)
Tags: MCA, ภักดี เหล่างาม, มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย