ถึงไทยแล้ว! “สมเด็จฮุนเซน” แขกคนแรกบินตรงเยี่ยม “ทักษิณ” บ้านจันทร์ส่องหล้า

สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางเป็นการส่วนตัว โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ถึงประเทศไทยแล้ว และตรงเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.7 และ สน.บางพลัด มาอำนวยความสะดวกอยู่ภายใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 รวมทั้งเข้าจัดระเบียบการจราจรโดยรอบบริเวณ พร้อมขอความร่วมมือช่างภาพไม่ให้ซูมภาพเข้าไปภายในบ้าน และได้นำแผงกั้นเหล็กเพื่อจัดระเบียบสื่อมวลชนให้อยู่ภายในบริเวณที่จัดไว้ให้

ขณะที่มีกลุ่มเสื้อแดงกว่า 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ย่านบางพลัด เดินทางมาให้กำลังใจนายทักษิณ และขอให้นายทักษิณ สุขภาพแข็งแรง โดยหวังว่าการกลับมาครั้งนี้ จะมาช่วยเหลือชาวบ้านได้ พร้อมกับบอกให้นายทักษิณสู้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.37 น. รถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ เข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้า จากนั้นในเวลา 10.51 น. รถขบวนของสมเด็จฮุนเซน เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า คาดว่าสมเด็จฮุนเซนนั่งรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน ร 3355 กรุงเทพมหานคร โดยในขบวนประกอบด้วยรถ 4 คัน มีรถนำ 1 คัน และรถตู้ตามขบวนอีก 2 คัน

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางจากกัมพูชามาประเทศไทย สมเด็จฮุนเซน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Samdech Hun Sen of Cambodia” พร้อมภาพขณะที่กำลังนั่งอยู่บนเครื่องบิน และเขียนข้อความว่า กำลังเดินทางไปกรุงเทพ เพื่อเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า สมเด็จฮุนเซ็นฯ จะเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า และหลังจากนั้นจะเดินทางกลับกรุงพนมเปญ ทันที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 67)

Tags: ,
Back to Top