สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (1 ก.พ.) ทางสำนักงานสถิติของเกาหลีใต้ได้เปิดเผยว่า การชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2566 เนื่องด้วยความต้องการบริการด้านการเดินทาง อาหาร และคูปองอิเล็กทรอนิกส์ที่แข็งแกร่ง
รายงานระบุว่า มูลค่าการชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ในปี 2566 รวมอยู่ที่ 227.35 ล้านล้านวอน เพิ่มขึ้น 8.3% จากปี 2565 ซึ่งถือเป็นมูลค่าสูงสุดนับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องในปี 2544
ความต้องการบริการด้านการเดินทางและขนส่งทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 44% ส่วนธุรกรรมการบริการคูปองอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 34.9% ท่ามกลางกระแสความนิยมมอบของขวัญ อาทิ กาแฟและเค้ก ผ่านคูปองอิเล็กทรอนิกส์
ด้านธุรกรรมการซื้ออาหารและเครื่องดื่มทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 12.1% และความต้องการสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น 14.3% ขณะที่การซื้อเครื่องสำอาง ของใช้ในครัวเรือน ชิ้นส่วนยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และเฟอร์นิเจอร์ทางออนไลน์ล้วนเพิ่มขึ้น แต่การซื้อคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และอุปกรณ์กีฬาลดลง
ส่วนมูลค่าการชอปปิงออนไลน์ผ่านสมาร์ตโฟนในปี 2566 เพิ่มขึ้น 7% รวมอยู่ที่ 167.83 ล้านล้านวอน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 67)
Tags: XINHUA, ชอปปิงออนไลน์, สินค้าออนไลน์, เกาหลีใต้