นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย (MCA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตปี 67 เพิ่มขึ้น 30% โดยจะมีสัดส่วนรายได้จาก Distributor เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจกิจกรรมทางการตลาด หรือ Outsource ยังคงมีดีมานด์การจ้างบุคลากรภายนอกเพื่อจัดเรียงสินค้า ขายสินค้ามีเทรนด์เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อบริษัทฯ ส่วนกิจกรรมทางการตลาดอื่น อาทิ โรดโชว์ อีเว้นท์ ในปี 67 จะมีแนวโน้มเติบโต 15-20%
ทั้งนี้ยังเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด โดยบริษัทฯ ดูแลในส่วนงานด้านบริการพนักงานจัดเรียงสินค้า (Merchandiser) มูลค่างานรวมกว่า 80 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 4/66 เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เป็นต้นไป และจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องตามระยะเวลาสัญญา 1 ปี อย่างไรก็ตามแนวโน้มการเติบโตสอดรับประมาณการณ์ที่บริษัทหลักทรัพย์ประเมินไว้
อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ครบวงจร (One-stop Service Marketing Solution) โดยใช้นวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ เพิ่มโอกาสการต่อยอดธุรกิจใหม่ ภายใต้รูปแบบการให้บริการ Distributor สู่การสร้าง New S-Curve ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์การให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทุกช่องทางความหลากหลายได้ครบทุกมิติ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 67)
Tags: MCA, ภักดี เหล่างาม, มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย